Điểm nóng

Tên lửa của Ukraine bắn trúng cầu Chongar nối với bán đảo Crimea

Quỳnh Dương 22/06/2023 - 15:08

Ngày 22-6, Thống đốc tỉnh Kherson do Nga chỉ định Vladimir Saldo thông báo, Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và bắn trúng cây cầu Chongar nối đất liền với bán đảo Crimea, buộc giao thông phải chuyển hướng sang một tuyến đường khác.

cau-chongar.jpeg
Cầu Chongar bị hư hại sau vụ tấn công bằng tên lửa.

Ông Vladimir Saldo cho biết, có khả năng Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadow cho cuộc tấn công vÀ làm đường sá bị hư hại nặng, song không có ai thương vong. Thống đốc Crimea, ông Sergey Aksyonov cho biết, các chuyên gia đang kiểm tra hiện trường để xác định khi nào giao thông có thể nối lại.

Được gọi là "cổng vào Crimea", cầu Chongar là một trong số ít cây cầu nối Crimea với đất liền. Việc Nga kiểm soát khu vực từ phía tây Biển Azov đến bờ Đông sông Dnipro được cho là một trong những thành công quan trọng của Mátxcơva kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đến thời điểm hiện tại. Bởi với việc kiểm soát dải đất trên Crimea không còn bị cắt đứt khỏi các khu vực khác do Nga nắm giữ.

Theo các nhà phân tích quân sự, việc phá hủy cây cầu có thể ngăn cản kết nối về mặt giao thông giữa các khu vực Nga đang kiểm soát với Crimea. Điều này mang lại lợi thế cho Ukraine trong việc chiếm lại bán đảo và là đòn bẩy trong bất kỳ cuộc đàm phán nào sắp tới.

Cùng ngày, Ukraine đã báo cáo về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thành phố cảng Odessa khiến một nhà kho bị phá hủy. Các tên lửa của Nga cũng tấn công khu trung tâm thành phố Kryvyi Rih thuộc tỉnh Dnipropetrovsk.

Quân đội Ukraine đang chống lại các cuộc tấn công của Nga tại các khu vực Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Mariynka.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa của Ukraine bắn trúng cầu Chongar nối với bán đảo Crimea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.