Chính trị

Tây Hồ: Giám sát trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo giải quyết “việc nóng, việc khó”

Hương Ly 14/12/2023 - 18:59

Chiều 14-12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị giám sát việc chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt quận Tây Hồ năm 2023.

Báo cáo đánh giá của Ban Tư vấn, Giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ và các thành viên cho thấy, đến thời điểm này, công tác đăng ký, đảm nhận, giải quyết các nhiệm vụ khó theo Quyết định số 980-QĐ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã được triển khai có hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Các thành viên Ban giám sát của MTTQ cũng đánh giá cao nỗ lực của Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Nguyễn Hưng Quốc trong việc giải quyết các nhiệm vụ khó, như: Chỉ đạo giải quyết triệt để tình trạng đổ trộm phế thải tại khu vực cuối ngõ 76 An Dương; xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại cuối đường 9, khu tập thể F631 theo Kế luận số 5982 của Thanh tra thành phố Hà Nội; thực hiện kết luận 03 của Bộ Tài nguyên và môi trường về việc truy thu thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với 12 trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

mtth-a-khuyen-.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Đáng chú ý, các thành viên Ban Tư vấn, Giám sát cũng đánh giá cao công tác di dời phương tiện thủy ra khỏi hồ Tây; công tác xây dựng quy định quản lý và khai thác hồ Tây; Đề án “Bảo tồn, khai thác phát huy giá trị của hồ Tây và vùng phụ cân”… của Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ Bùi Tuấn Dương; công tác đăng ký, đảm nhận, giải quyết các việc khó của Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ Trần Thị Hương trong việc đăng ký duy trì 11 chỉ tiêu thi đua xuất sắc…

mtth-gs-dai-bieu-.jpg
Các thành viên Ban Tư vấn, Giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã nêu nhiều ý kiến góp ý xác thực về thực hiện giải quyết "việc nóng, việc khó".

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận, đánh giá cao công tác giám sát việc chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các cán bộ lãnh đạo chủ chốt quận Tây Hồ.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho biết, qua ý kiến của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, có thể nhận thấy, cùng với việc giám sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã đồng hành, giúp đỡ cán bộ được giám sát hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả này cũng cho thấy, công tác giám sát rất sát việc, góp ý chân tình để những nhiệm vụ đã đăng ký phải làm được. Nếu chưa làm được thì cũng sẽ giúp từng cán bộ được giám sát rút ra kinh nghiệm hay, bài học quý để khắc phục.

mtth-sep-tuan-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ: Giám sát trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo giải quyết “việc nóng, việc khó”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.