Thị trường

Quận Tây Hồ: 90% tiểu thương kinh doanh trong chợ áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Hương Ly 16/11/2023 - 16:33

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, ngày 16-11, Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ trên địa bàn quận.

Theo đó, Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ đã tuyên truyền thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt đến 100% tiểu thương kinh doanh trong chợ bằng nhiều hình thức, như: Phát thanh trên loa tại các chợ, thông qua tuyên truyền vận động của đội ngũ viên chức, người lao động làm việc tại chợ, các tổ trưởng ngành hàng, các chi tổ hội viên phụ nữ chợ...

th-cho-quet-ma-.jpg
Hướng dẫn các tiểu thương chợ Xuân La, quận Tây Hồ sử dụng mã QR.

Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ cũng đã vận động, khuyến khích tiểu thương sử dụng mã thanh toán QR để thuận tiện cho việc mua bán hàng hóa. Đến nay, tại các chợ, trung bình trên 90% các hộ kinh doanh sử dụng mã QR trong thanh toán không dùng tiền mặt.

th-cho-quet-ma-2.jpg
Sử dụng quét mã QR sẽ giúp các tiểu thương và khách hàng thuận tiện hơn trong giao dịch mua bán hằng ngày.

Ông Hoa Xuân Thuận - Phó Trưởng ban quản lý chợ quận Tây Hồ bày tỏ: Qua việc triển khai quét mã QR, Ban Quản lý chợ mong muốn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp tục đồng hành và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn quận.

Kinh doanh tại chợ Xuân La nhiều năm và đã thực hiện đăng ký dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, bà Đàm Thị Tám, tiểu thương kinh doanh mặt hàng tạp hóa cho biết việc thanh toán bằng mã QR rất tiện lợi và đem lại sự an toàn cho cả khách hàng và người bán. Đặc biệt với dịch vụ này, các tiểu thương không cần chuẩn bị tiền lẻ để trả lại cho khách như trước đây, rất thuận tiện cho cả bên mua và bên bán.

th-cho-quet-ma-3.jpg
Áp dụng thanh toán bằng QR giúp khắc phục tình trạng khan hiếm tiền lẻ trong giao dịch mua bán hằng ngày.

Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Agribank đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để đạt 100% hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn quận thực hiện quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: 90% tiểu thương kinh doanh trong chợ áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.