Chính trị

Tây Hồ: 90,47% cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề

Hương Ly 23/11/2023 - 22:13

Chiều 23-11, Quận ủy Tây Hồ sơ kết 1 năm thực hiện Đề án số 19-ĐA/QU ngày 6-10-2022 của Quận ủy về “Nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa vi phạm” trên địa bàn.

th-qc-.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Sau một năm triển khai, Ban Thường vụ Quận ủy đã giám sát chuyên đề đối với 16 tổ chức Đảng và 6 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề án.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy giám sát 3 tổ chức Đảng và 3 đảng viên (vượt chỉ tiêu đề án). 90,47% cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề; 100% Đảng ủy cơ sở và UBKT Đảng ủy cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề đối với chi bộ và đảng viên.

Thực hiện giám sát theo điều 30 Điều lệ Đảng, UBKT Quận ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Quận ủy, cấp ủy cơ sở giám sát chuyên đề đối với 51 lượt tổ chức Đảng và 26 đảng viên.

th-ca-tham-luan-.jpg
th-db-tham-luan-.jpg
Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Thực hiện giám sát theo Điều 32 Điều lệ Đảng, UBKT từ quận đến cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề đối với 27 lượt tổ chức Đảng và 15 đảng viên.

Tuy nhiên, một số UBKT Đảng ủy cơ sở tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện giám sát chuyên đề chưa kịp thời, còn lúng túng; công tác lập hồ sơ các cuộc giám sát còn chưa đảm bảo; số tổ chức đảng và đảng viên được giám sát còn chưa nhiều.

Tại hội nghị, đại diện chi bộ các cơ quan, đơn vị đã tham luận làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

th-a-tuan-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy ghi nhận, triển khai thực hiện Đề án số 19-ĐA/QU của Quận ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT từ quận đến cơ sở đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giám sát chuyên đề theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Số lượng các cuộc giám sát chuyên đề năm sau cao hơn năm trước, nội dung tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; chất lượng, hiệu quả các cuộc giám sát được nâng lên, có chuyển biến rõ rệt.

Thời gian tới, công tác giám sát chuyên đề của cấp ủy, tổ chức Đảng phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, chặt chẽ, trong đó lấy cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn là chính, giữ vững các nguyên tắc của Đảng.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt hơn trong công tác giám sát những nội dung, lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực hoặc những vấn đề đang gây bức xúc trong nhân dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ: 90,47% cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.