Giáo dục

Quận Tây Hồ tuyên dương các nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu

Hương Ly 17/11/2023 - 15:12

Sáng 17-11, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), UBND quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo quận năm 2023.

th-luu-niem-(2).jpg
Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Tây Hồ cùng các thầy, cô giáo nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương cho biết: Trong năm học vừa qua, trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nói chung và quận Tây Hồ nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn, song với sự chủ động của các trường học, sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi đơn vị, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2022, gặt hái nhiều kết quả nổi bật.

z4889272643257_d347ad788834ec1e1b481abbe764e897.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội cho 3 tập thể.

Theo đó, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được một số kết quả đáng kể. Các đề án, kế hoạch, chương trình công tác được triển khai kịp thời, hiệu quả. Quy mô, mạng lưới, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các trường học trên địa bàn quận tiếp tục được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của quận.

26/27 trường công lập của quận đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 96,3% - đứng tốp đầu thành phố về chỉ tiêu trường đạt chuẩn quốc gia. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy đã được các nhà trường triển khai thực hiện tốt. Chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà cơ bản được duy trì tốt theo chiều hướng phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nhiệt liệt chúc mừng những tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý và mong muốn các thầy cô tiếp tục đem tài, trí, tâm sức cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo quận.

Trước yêu cầu mới của ngành Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn hiện nay, để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, Bí thư Quận ủy đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học; chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động và nâng cao chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó, tăng cường thí điểm các mô hình dạy học tiến tiến; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng; chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương cho học sinh…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ tuyên dương các nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.