Xã hội

Tây Hồ: 35 cá nhân được khen thưởng trong thực hiện việc khó, phức tạp

Hương Ly 26/03/2024 - 20:50

Chiều 26-3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 2 năm triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của cán bộ, đảng viên.

Năm 2022, Ban Thường vụ Quận ủy và UBND quận đã phê duyệt đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm của 51 đồng chí với 53 nội dung. Năm 2023, Ban Thường vụ Quận ủy và UBND quận Tây Hồ đã phê duyệt nội dung đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của 54 đồng chí với 163 nội dung.

th-c-hang-khen-2(1).jpg
Lãnh đạo thành phố và quận Tây Hồ khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Cùng với việc chỉ đạo đăng ký, đảm nhận giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đối với cán bộ chủ chốt của quận, Quận ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở phê duyệt nội dung đăng ký nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của 173 đồng chí cấp ủy viên, triển khai đăng ký đảm nhận việc mới, việc khó đến từng đảng viên, toàn quận đã có 7.126/7.560 (94%) đảng viên đăng ký thực hiện việc mới, việc khó.

Nội dung đăng ký của các cán bộ chủ chốt quận tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

th-a-tuan-khen-.jpg
Các cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp được khen thưởng.

Qua 2 năm triển khai, việc đăng ký, đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các cán bộ chủ chốt quận đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhiều đồng chí đã hoàn thành xuất sắc những nội dung đã đăng ký.

Đáng chú ý, một số việc khó tồn tại nhiều năm được quận chỉ đạo khắc phục có hiệu quả. Trong đó, có việc xử lý dứt điểm vi phạm tại Quán Sen Đầm Trị, hoàn thành việc thu hồi diện tích đất công và di dời thành công các phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại khu vực đầm Bảy ra khỏi hồ Tây…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy đối với nhiệm vụ chính trị của quận.

th-c-hang-.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu.

Việc đăng ký việc mới, việc khó đã không chỉ dừng lại ở việc phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu trong giải quyết những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp mà còn tạo ra khí thế mới; nhân lên phong trào thi đua sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị quận. Nhiều gương đảng viên điển hình đã xuất hiện trong việc dám nghĩ, dám làm, dám đảm đương những nhiệm vụ khó khăn phức tạp vì lợi ích của địa phương, đơn vị, ngay từ khu dân cư.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề nghị toàn thể các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên tiếp tục triển khai việc đăng ký, đảm nhận giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao đối với những cán bộ chủ chốt của quận; đăng ký việc mới, việc khó đối với các đồng chí cán bộ, đảng viên trong toàn quận.

Dịp này, Quận ủy Tây Hồ đã khen thưởng 12 tập thể, 35 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ: 35 cá nhân được khen thưởng trong thực hiện việc khó, phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.