Mỗi ngày một chuyện

Taxi "bắt chẹt"

NGƯỜI XÂY DỰNG 21/02/2024 - 06:27

Sáng 12-2 (mùng 3 Tết), anh Năng ở phường Bưởi (quận Tây Hồ) cùng người thân đi đến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để ngắm cảnh, du xuân.

Đón một xe taxi đi từ Trích Sài đến phố Lê Thái Tổ, anh Năng trả số tiền 99.000 đồng và vui vẻ “mừng tuổi” cho người lái xe thêm 20.000 đồng lấy may đầu xuân.

Thả bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được một lúc, chợt chị gái anh Năng thấy đau bụng nên muốn đi về. Ra vỉa hè trước nhà Thủy Tạ, anh vẫy một chiếc xe taxi đang đậu gần đó. Hạ cửa kính, lái xe là một phụ nữ trẻ lạnh lùng hỏi địa điểm cần đến rồi chìa chiếc điện thoại ra trước mặt anh và nói:

- Trên hệ thống báo cước là 220.000 đồng, đầu xuân năm mới, em xin thêm 30.000 đồng, tổng cộng là 250.000 đồng.

- Tôi không gọi qua ứng dụng công nghệ chị nhé. Tiền xe cứ tính theo đồng hồ, lượt đi chỉ 100.000 đồng, có hơn 4 cây số mà sao chị đòi nhiều thế? - anh Năng nghiêm giọng.

- Ngày Tết mà bác, đâu cũng vậy thôi. Nếu anh chị không đi xe tôi thì thôi, có thể gọi xe khác - nữ tài xế thản nhiên trả lời.

Bất bình với kiểu kinh doanh bát nháo này, anh Năng kiên nhẫn gọi và đợi taxi khác. Cuối cùng, anh Năng cũng đưa được chị gái về nhà với giá tiền đúng như đồng hồ báo của xe taxi.

Trao đổi với Người Xây Dựng, anh Năng mong mọi người cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn xe công nghệ hay xe taxi thường tùy thời điểm trong ngày, cũng như tránh bị bắt chẹt như trường hợp của cô tài xế nọ với anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Taxi "bắt chẹt"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.