Mỗi ngày một chuyện

Những chiếc áo ấm

Người Xây Dựng 20/02/2024 - 08:14

Sáng 22-1, bà Hạnh ở phường Trung Tự (quận Đống Đa) đến thăm người bạn ở phố Trần Quang Diệu cùng quận. Thấy bạn đang sắp xếp chồng quần áo ấm, khăn, tất, mũ len cỡ nhỏ còn mới, bà Hạnh liền hỏi:

- Chắc bà sắp về quê đem tặng các cháu trong họ hàng à?

- Không, ngày 29-1 tới đây tôi mang lên tặng các cháu nhỏ ở những bản làng vùng cao ở huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) bà ạ. Năm nào cũng thế mà. - bạn bà Hạnh dừng tay trả lời.

- Đúng là nhiều cháu nhỏ ở vùng cao còn thiếu thốn, nhất là quần áo ấm trong khi nhiều người con cái lớn lên lại không mặc vừa quần áo nữa. Nhưng những thứ này ở đâu ra mà nhiều vậy bà? - bà Hạnh hỏi.

- À, các bạn cũ cùng học lớp 10C niên khóa 1975 Trường Phổ thông Công nghiệp Hà Nội với tôi tặng đấy bà. Ai cũng đã lên chức ông bà cả rồi song mọi người cũng nhiệt tình lắm. - bạn bà Hạnh giải thích.

- Thế bà cho tôi tham gia với nhé. Mình nghĩ các cháu nhỏ ở vùng cao cũng như con cháu nhà mình bà ạ? - bà Hạnh hưởng ứng.

Chứng kiến chuyện này, Người Xây Dựng rất cảm động trước tấm lòng yêu thương của các bà. Cho dù chỉ là những chiếc áo, đôi tất… nhưng cũng phần nào giúp các cháu nhỏ ở vùng cao xa xôi có một mùa đông ấm áp, vui xuân đón Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc áo ấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.