Mỗi ngày một chuyện

Ấm tình “Bếp Người Hà Nội 1981”

Người Xây Dựng 18/02/2024 - 06:53

Sáng 4-2, anh Khiêm ở phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) đến thăm người thân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Khi đi qua cổng sau của bệnh viện trên phố Phương Mai (đầu ngõ 15 Phương Mai, quận Đống Đa), thấy nhiều người đang xếp hàng dài, anh Khiêm tò mò hỏi một người phụ nữ đang xếp hàng:

- Cô ơi, mình xếp hàng ở đây làm gì thế ạ?

- À, xếp hàng để nhận suất ăn miễn phí - người phụ nữ trả lời và nói thêm: "Cứ chủ nhật hằng tuần (từ 10h đến 12h), bếp ăn này lại phát 500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện, cháu ạ".

- Ôi việc làm ý nghĩa quá! Bếp ăn do đơn vị nào tổ chức thế cô? - anh Khiêm cảm thán hỏi.

- Cháu nhìn tấm biển kia kìa, có ghi rõ “Bếp Người Hà Nội 1981”. Cháu có lấy cơm cho người bệnh thì cứ vào xếp hàng tự nhiên nhé, nếu mang theo cặp lồng thì càng tốt - người phụ nữ chỉ dẫn.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Khiêm cảm động trước việc làm thiện nguyện của nhóm “Bếp Người Hà Nội 1981”. Với tâm niệm "Cho đi là còn mãi", những suất cơm mang đậm yêu thương này đã góp phần san sẻ khó khăn với nhiều bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, giúp họ vượt qua bệnh tật và thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm tình “Bếp Người Hà Nội 1981”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.