Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải tự chi trả chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2

Mai Hữu| 19/10/2020 20:50

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4982/UBND-KT ngày 15-10-2020, về chi phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Về chi phí cách ly, trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, cơ sở khác được chọn làm nơi cách ly tập trung và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì cá nhân tự chi trả các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly do cơ sở quy định.

Trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả các chi phí gồm tiền ăn và phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế.

Về chi phí xét nghiệm, khám, chữa bệnh trong thời gian cách ly, tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

Về chi phí khám, điều trị dịch bệnh Covid-19, đối với người Việt Nam tiếp tục do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định.

Đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phải mua bảo hiểm y tế quốc tế có phạm vi thanh toán khám chữa bệnh tại Việt Nam phù hợp với thời gian lưu trú tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải tự chi trả chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.