Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung nguồn lực hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

Hà Phong| 26/10/2022 10:07

(HNMO) - Ngày 26-10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thông tin, năm 2023, sẽ tập trung nguồn lực giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

 Trao “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động huyện Thanh Oai.

Đối tượng được xét hỗ trợ là đoàn viên công đoàn tại các công đoàn cơ sở đã đóng góp Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tối thiểu 3 năm trước năm đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ; có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, tích cực tham gia hoạt động công đoàn và được đánh giá tốt trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị phân công.

Cùng với đó, đoàn viên công đoàn được hỗ trợ là người có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn như: Vợ (chồng) mất, nuôi con một mình hoặc sống đơn thân; gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc ốm đau kéo dài; vợ (chồng) có việc làm không ổn định, thu nhập thấp..., không đủ khả năng để sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới; nhà ở diện tích chật hẹp, hư hỏng nặng, nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình hoặc bị hậu quả do thiên tai, hỏa hoạn gây ra…

Các đối tượng đoàn viên như trên để được hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cũng cần có thêm một số điều kiện gồm: Là chủ sở hữu hợp pháp nhà hoặc diện tích đất cá nhân đang sử dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp; nhà, đất không có quyết định bị giải tỏa, thu hồi, không có tranh chấp, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư cư trú. 

Đối với trường hợp gia đình khó khăn, không có nhà, đất; cha mẹ hoặc người thân cho nhà, đất nhưng không có giấy chuyển quyền sử dụng đất thì phải có văn bản cho, tặng, có xác nhận của chính quyền địa phương. Dự toán nhà xây mới không quá 300 triệu đồng; nhà sửa chữa không quá 150 triệu đồng.

Căn cứ những điều kiện nêu trên, Liên đoàn Lao động thành phố yêu cầu công đoàn cấp trên cơ sở xây dựng, triển khai kế hoạch hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2023 tới công đoàn cơ sở trực thuộc; rà soát, lựa chọn tối đa 2 đoàn viên công đoàn theo đối tượng, điều kiện như trên tại 2 công đoàn cơ sở.

Trong đó, có ít nhất 1 đoàn viên công đoàn là công nhân trực tiếp, ưu tiên người lao động trực tiếp tại các công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp. Việc hỗ trợ chỉ thực hiện 1 lần đối với 1 đoàn viên công đoàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung nguồn lực hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.