Gia đình

Tập huấn nghiệp vụ cho 300 cán bộ làm công tác hội Người cao tuổi

Hiền Phương 07/11/2023 16:27

Ngày 7-11, Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 300 cán bộ làm công tác hội các cấp và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn.

lop-hoc-1-.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Xuân Lập, Trưởng ban Chăm sóc người cao tuổi, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam truyền đạt nội dung tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, Thạc sĩ Nguyễn Xuân Lập, Trưởng ban Chăm sóc người cao tuổi, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ trao đổi, thảo luận về tình hình già hóa dân số trên thế giới và ở Việt Nam; các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ phát huy vai trò người cao tuổi; nội dung trọng tâm triển khai Kết luận số 58/KL-TƯ, ngày 23-6-2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam; quản lý, vận hành câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; cách sử dụng thuốc và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi...

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn, hiện nay, thành phố đã thành lập 286 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (vượt chỉ tiêu được giao). Trong đó, từ đầu năm 2023 thành lập mới 108 câu lạc bộ. Để duy trì hiệu quả, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động, Hội Người cao tuổi thành phố, các quận, huyện, thị xã và cơ sở thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các câu lạc bộ bám sát các nội dung, các mảng hoạt động theo tiêu chí.

db-1-.jpg
Các đại biểu tham gia tập huấn.

Hội Người cao tuổi thành phố thường xuyên phối hợp với các Ban Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ Người cao tuổi Quốc tế (HAI), Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức nhiều lớp tập huấn cho cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp và thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

Tính từ năm 2022 đến nay, Hội Người cao tuổi thành phố đã phối hợp tổ chức 4 lớp tập huấn cho trên 500 người. Ngoài ra, 22/30 các quận, huyện, thị xã đã tổ chức 122 lớp tập huấn, với gần 8.000 người tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ cho 300 cán bộ làm công tác hội Người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.