Xã hội

Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố thăm, chúc mừng người cao tuổi tiêu biểu

Hiền Phương 17/10/2023 19:19

Chiều 17-10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội cùng đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng cụ Lê Thị Toan, lão thành cách mạng, 101 tuổi, ở số 16, ngõ 66, phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và cụ Phạm Chí Tâm, 86 tuổi, ở tổ dân phố số 3, phường Quang Trung (quận Đống Đa) là người công giáo tiêu biểu của quận nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2023) và “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”.

toan.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn tặng quà cho lão thành cách mạng Lê Thị Toan.

Tham gia đoàn có đại diện các ban, ngành của 2 quận Đống Đa, Cầu Giấy và lãnh đạo các phường: Dịch Vọng Hậu, Quang Trung.

Cụ Lê Thị Toan tham gia hoạt động cách mạng từ sớm, năm 17 tuổi, cụ gia nhập hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Từng nắm giữ nhiều trọng trách trong phong trào cách mạng ở các địa phương qua các thời kỳ. Cụ đã được trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và gần 20 huân, huy chương các loại vì sự nghiệp xây dựng và giải phóng dân tộc.

Cụ Phạm Chí Tâm có 17 năm đảm nhiệm Trưởng ban Đoàn kết Công giáo quận Đống Đa. Trên cương vị được giao, cụ Tâm đã phối hợp với Ủy ban Đoàn kết công giáo các phường tuyên truyền vận động chức sắc, chức việc, nữ tu và đồng bào công giáo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; phối hợp tuyên truyền Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Cụ cũng tích cực hưởng ứng thực hiện xây dựng “Xứ, họ đạo, tổ đoàn kết tiên tiến” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động đã đi vào đời sống của đồng bào công giáo cũng như các xứ, họ đạo trên địa bàn quận với các nội dung sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”...

d.jpg
Đoàn công tác của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tặng quà cụ Phạm Chí Tâm.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe cụ Lê Thị Toan và cụ Phạm Chí Tâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn cùng dại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trân trọng ghi nhận những đóng góp của các cụ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo trên địa bàn quận Đống Đa sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa, yêu nước, xây dựng quận Đống Đa và thành phố ngày càng giàu đẹp.

Các đồng chí trong đoàn chúc cụ Lê Thị Toan và cụ Phạm Chí Tâm mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, luôn quan tâm, đóng góp ý kiến, động viên cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thành phố để xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố thăm, chúc mừng người cao tuổi tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.