Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình chuyển đổi số

Nguyệt Ánh| 06/03/2022 07:06

(HNM) - Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của thanh niên khối địa bàn dân cư vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về những nội dung: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017-2022, tập trung vào các lĩnh vực công tác, phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ thời gian vừa qua; ưu điểm, tồn tại, hạn chế của các cấp bộ Đoàn để phát huy và khắc phục thời gian tới; đề xuất các chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu phù hợp với nhiệm vụ công tác; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn mới.

Các đại biểu thống nhất cao với việc lựa chọn nội dung khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới là “Tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số”. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề xuất giải pháp nâng cao nhận thức về sáng tạo, các hoạt động tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình chuyển đổi số quốc gia và hội nhập quốc tế; tăng cường hiệu quả công tác phát huy vai trò của Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng và chính quyền.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu, Tiểu ban Văn kiện sẽ tiếp thu, điều chỉnh như xem xét bổ sung thêm khâu đột phá, nâng cấp các đề án, trong đó có đào tạo cán bộ đoàn gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.