Xe++

Tặng mũ bảo hiểm và đào tạo an toàn giao thông cho học sinh lớp Một

Hoàng Linh 25/09/2023 - 11:14

Ngày 25-9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp với Honda Việt Nam tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm 2023.

car04743-enhanced-nr.jpg
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp Một tại trường Tiểu học Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trong năm học 2023 – 2024, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm đúng chuẩn cho học sinh lớp Một trên toàn quốc đã được diễn ra tại trường Tiểu học Phú Đô, thành phố Hà Nội. Thông qua các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm năm học 2023 – 2024, có khoảng 2 triệu học sinh và 200.000 phụ huynh được đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Hoạt động ý nghĩa và thiết thực này là bước tiếp nối của chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một” đã được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018 đến 2020. Sau thời gian gián đoạn do Covid-19, năm học 2022 – 2023, chương trình đã tái khởi động. Cùng với quyết định trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp Một toàn quốc năm nay, tổng số mũ bảo hiểm đã trao tặng lên đến gần 8,6 triệu mũ.

Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Honda Việt Nam cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với các nội dung chính: 100% học sinh lớp Một trên toàn quốc được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn; tăng cường các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh học sinh.

car04730-enhanced-nr.jpg
Lễ ký kết biên bản hợp tác.

Chương trình đã được triển khai tới hơn 1.000 em học sinh và đặc biệt tới gần 400 phụ huynh, tập trung vào các nội dung chính: Hướng dẫn các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách và tư thế ngồi trên xe máy/xe đạp an toàn cho các em học sinh; hướng dẫn và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho các bậc phụ huynh; tăng cường các hoạt động tương tác giữa phụ huynh và học sinh như: thực hành ngồi trên xe máy an toàn, thi vẽ/ trang trí mũ bảo hiểm, kiểm tra xe...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng mũ bảo hiểm và đào tạo an toàn giao thông cho học sinh lớp Một

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.