Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng hiệu quả kiểm soát nguồn gốc thực phẩm

Lưu Thu| 06/07/2022 06:57

(HNM) - Việc truy xuất nguồn gốc là giải pháp cho phép người tiêu dùng nhận được thông tin xác thực về sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến và phân phối, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần iCheck Nguyễn Văn Chính, muốn chuẩn hóa hệ thống truy xuất nguồn gốc để tăng hiệu quả kiểm soát an toàn thực phẩm, đầu tiên cần hiểu đúng về quy chuẩn của mã truy xuất nguồn gốc.

Theo đó, mã truy xuất nguồn gốc đúng cần bảo đảm truy xuất được toàn bộ thông tin về quá trình sản xuất - chế biến - phân phối sản phẩm và phải bảo đảm có 5 điều kiện, gồm: Xem được đầy đủ thông tin về sản phẩm theo quy định lưu hành và công bố sản phẩm; truy xuất được chuỗi liên kết tạo ra giá trị sản phẩm; xem được chỉ dẫn địa lý của vùng sản xuất ra sản phẩm; xem được các giấy tờ và các chứng nhận về thành phần, chất lượng và các công nhận về sản phẩm; chứng minh được lịch sử của quá trình sản xuất - chế biến - phân phối sản phẩm thông qua nhật ký hoạt động điện tử được đóng góp bởi tất cả các thành viên trong chuỗi liên kết giá trị sản phẩm.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ sản xuất triển khai thực hiện việc truy xuất sản phẩm nông sản, Công ty cổ phần iCheck đã nghiên cứu và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn quốc gia. Hệ thống truy xuất nguồn gốc của iCheck được nghiên cứu và phát triển bởi hơn 100 kỹ sư trong vòng 5 năm. Hiện đã có hơn 20.000 doanh nghiệp tin dùng giải pháp minh bạch thông tin sản phẩm của iCheck.

Hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn quốc gia của iCheck ra đời giúp các doanh nghiệp thực phẩm, hợp tác xã nông nghiệp thực hiện quá trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm, minh bạch thông tin với người tiêu dùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hiệu quả kiểm soát nguồn gốc thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.