Đời sống

Tặng hàng trăm phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong Đêm hội trăng rằm 2023

Ánh Dương 29/09/2023 22:33

Tối 29-9, tại không gian phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây, Thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Đêm hội “Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài năm 2023” cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã.

Dự đêm hội có: Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân Ban Dân vận Trung ương Vy Tư Liệu cùng đông đảo cán bộ, nhân dân thị xã Sơn Tây và địa phương lân cận.

img_20230929_212811.jpg
Hàng nghìn người dân và thiếu niên, nhi đồng dự Đêm hội “Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài năm 2023”.

Phát biểu khai mạc đêm hội, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, việc tổ chức Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng là một hoạt động không thể thiếu hằng năm.

Trong năm học vừa qua, thiếu niên, nhi đồng trên toàn thị xã đã có nhiều cố gắng trong học tập, rèn luyện, đặc biệt là quá trình nỗ lực học tập của các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Với sự tự nỗ lực của bản thân mỗi các cháu, sự trợ giúp của các cơ quan, đoàn thể, các nhà hảo tâm, các cháu không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống, học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi...

img_20230929_212531.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và lãnh đạo thị xã Sơn Tây trao quà cho thiếu nhi.

Đêm hội “Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài năm 2023” cũng là một trong những hoạt động tại Kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của thị xã, góp phần tạo điều kiện để trẻ em được vui chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện; tạo cơ hội để trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Trung thu năm 2023, UBND thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các em về vật chất và tinh thần. Các hoạt động thăm hỏi, động viên luôn được các cấp ngành, nhà trường quan tâm; hàng trăm em học sinh khuyết tật, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt được tặng quà...

Để công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em ngày một tốt hơn, Thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm, ủng hộ hơn nữa cả vật chất và tinh thần, góp phần nâng cao đời sống cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã.

Tại Đêm hội “Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài năm 2023”, đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng, du khách và nhân dân trong, ngoài thị xã đến chung vui.

Nhiều cuộc thi hấp dẫn và độc đáo đã được tổ chức, điển hình như thi mô hình đèn Trung thu với sự góp mặt của 15 xã, phường và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã. Các mô hình đèn Trung thu được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong các truyện cổ tích, ngụ ngôn, những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, là sản vật đặc trưng của các đơn vị dự thi.

Các hoạt động này góp phần tái hiện, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa; tạo ra không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận.

Cũng tại Đêm hội, thị xã Sơn Tây đã trao 100 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Một số hình ảnh tại Đêm hội “Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài năm 2023”:

img_20230929_212128.jpg
Các cháu thiếu niên, nhi đồng vui Trung thu Thành cổ.
img_20230929_212548.jpg
Thiếu nhi Sơn Tây biểu diễn văn nghệ tại đêm Trung thu Thành cổ.
img_20230929_212603.jpg
img_20230929_212939.jpg
Đêm hội Trung thu Thành cổ Sơn Tây thu hút nhiều trẻ em đến chung vui.
img_20230929_214129(1).jpg
Một mô hình đèn trung thu đặc sắc tại lễ hội.

*Tối 29-9, tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Trăng rằm yêu thương” Tết Trung thu năm 2023 với sự tham dự của hàng trăm em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn Thủ đô.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng và nhân dân Hà Nội được tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí; đồng thời tăng cường ý thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, cũng như đảm bảo quyền bình đẳng cho trẻ em.

Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng sẽ tặng đèn ông sao, đèn lồng… và trao tặng những món quà tình nghĩa cho các em nhỏ bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân) vừa qua.

29-trungthu2.jpg
“Đêm hội Trăng rằm yêu thương” mang đến món quà tình nghĩa cho các em nhỏ bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân) vừa qua.

Chương trình nghệ thuật “Đêm hội trăng rằm yêu thương” Tết Trung thu năm 2023 gồm các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật múa lân, múa rồng đêm Trung thu với sự tham gia của các em thiếu niên, nhi đồng cùng các nhân vật chị Hằng, chú Cuội, ông Địa ngộ nghĩnh. Nhiều tiết mục ca múa nhạc diễn ra sôi động. Các nghệ sĩ trong nhóm Sân khấu mặt trời đỏ biểu diễn chương trình “Giải cứu mặt trăng xanh” nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các em thiếu nhi. Sau màn vui hội, các em thiếu niên, nhi đồng cùng các đại biểu, khán giả tham dự chương trình phá cỗ Trung thu, chung vui thưởng thức ẩm thực bên mâm cỗ Trung thu truyền thống.

29-trungthu1.jpg

Chương trình nghệ thuật “Đêm hội trăng rằm yêu thương” là món quà thực sự ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, tạo cho trẻ em tự tin, sáng tạo, hòa nhập để phát triển toàn diện, từ đó phấn đấu vươn lên trong học tập, làm nhiều việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

* Tại tổ dân phố 9, phường Phú La, quận Hà Đông, việc chuẩn bị cho mùa Tết Trung thu là dịp gắn kết cả cộng đồng.

Đoàn thanh niên đã tập hợp các cháu thiếu nhi đủ các lứa tuổi trước Tết Trung thu hơn một tuần để tập luyện và chuẩn bị các tiết mục biểu diễn cho đêm Trung thu. Các tiết mục này bao gồm hát cùng chị Hằng, chú Cuội và các bài nhảy vui nhộn do chính các em thiếu nhi trong tổ dân phố biểu diễn. Ngoài ra, đêm trung thu còn có múa lân sư tử truyền thống - một phần không thể thiếu của lễ hội Tết Trung thu.

trung-thu-14.jpg
Tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu nhi trong tổ dân phố 9 biểu diễn.
trung-thu-12.jpg
Mâm cỗ do hội phụ nữ của tổ dân phố chuẩn bị cho đêm trung thu.

Hội phụ nữ của tổ dân phố tích cực chuẩn bị mâm cỗ đặc biệt được trang trí từ nhiều loại hoa quả, tạo nên một bữa tiệc thú vị cho các cháu thiếu nhi trong tổ dân phố thưởng thức sau khi chương trình biểu diễn kết thúc.

Không chỉ Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, mà mỗi thành viên trong tổ dân phố đều tâm niệm, họ không chỉ chuẩn bị cho các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu thật vui, thật ý nghĩa, mà còn đang xây dựng một cộng đồng đoàn kết và yêu thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng hàng trăm phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong Đêm hội trăng rằm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.