Văn hóa

“Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 kéo dài trong một tuần

Nguyễn Thanh 31/08/2023 - 09:00

Từ ngày 23 đến 30-9, UBND thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023, nhằm mang đến không khí đón mùa trăng trọn vẹn ý nghĩa và hạnh phúc cho thiếu nhi.

trung-thu.jpg
Trung thu Thành cổ xứ Đoài thu hút đông đảo du khách.

Theo đó, chương trình Trung thu sẽ được tổ chức gắn với không gian Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại những nét đẹp của Tết Trung thu cổ truyền dân tộc; tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho du khách, nhân dân Sơn Tây và các vùng lân cận.

Cụ thể, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn trải dài trong một tuần lễ, gồm: Liên hoan múa lân - rồng, Hội thi và diễu hành mô hình đèn Trung thu đẹp; Hội thi trang trí, trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu truyền thống.

Đặc biệt, Chương trình Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” sẽ diễn ra ngày 29-9 tại sân khấu chính không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Những mô hình đèn Trung thu giành giải tại Hội thi sẽ được lựa chọn để tham dự Lễ hội Festival Tết Trung thu Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Những hoạt động này đồng thời còn nhằm thu hút khách du lịch đến trải nghiệm không gian vui đón Tết Trung thu tại Thành cổ Sơn Tây, cũng như góp phần nâng cao ý thức về văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 kéo dài trong một tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.