Văn hóa

“Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài” hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn

Bạch Thanh 19/09/2023 - 13:14

Chương trình sẽ được tổ chức với chuỗi các hoạt động trưng bày mâm cỗ Trung thu Thành cổ, biểu diễn múa lân, rồng, hội thi mô hình đèn Trung thu đẹp và diễu hành.

Ngày 19-9, thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị thông tin báo chí về chương trình “Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài” năm 2023.

thi-xa-son-tay(1).jpg
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn thông tin về sự kiện.

Cụ thể, hoạt động trưng bày mâm cỗ Trung thu Thành cổ diễn ra từ ngày 27 đến 29-9 (tức từ ngày 13 đến 15 tháng Tám âm lịch) tại khu vực phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Đây là nơi dành cho du khách check-in những bức hình làm kỷ niệm khi đến với chương trình “Trung thu Thành cổ” năm 2023.

Hoạt động biểu diễn múa lân, rồng kết hợp với chương trình nghệ thuật được tổ chức từ 19-21h30 ngày 28-9 (tức ngày 14 tháng Tám âm lịch) tại sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Đáng chú ý, chương trình đêm hội Trăng rằm Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài ngày 29-9 (thứ sáu, ngày 15 tháng Tám âm lịch) sẽ được tổ chức tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thời gian từ 19-22h30.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ chào mừng đêm hội Trăng rằm Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài, lãnh đạo thị xã Sơn Tây sẽ trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

trung-thu-xu-doai1.jpg
Với nhiều nét đổi mới và sự đầu tư công phu so với năm 2022, Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài năm 2023 sẽ là sự kiện văn hóa, du lịch lớn của thị xã.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, các nội dung hoạt động của chương trình được gắn với không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại những nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa; tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho nhân dân Sơn Tây và các vùng lân cận.

Theo Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn, với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, đa dạng các hoạt động, thị xã Sơn Tây hy vọng làm hài lòng du khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Trung thu Thành cổ Sơn Tây - Xứ Đoài” hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.