Giáo dục

Tăng đầu tư cho giáo dục huyện Phú Xuyên

Thống Nhất 05/09/2023 - 15:54

Ngày 5-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà và đoàn công tác của thành phố làm việc với lãnh đạo huyện Phú Xuyên về công tác giáo dục và đào tạo.

uha.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Phú Xuyên, năm học 2023-2024, toàn huyện có 89 trường mầm non, phổ thông (trong đó có 1 trường ngoài công lập) với gần 44.000 học sinh. So với năm học 2022-2023, số học sinh năm học này tăng, tập trung ở cấp trung học cơ sở (tăng hơn 1.400 học sinh), cấp tiểu học cơ bản ổn định, còn cấp mầm non giảm.

Toàn huyện có gần 3.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hiện, huyện còn thừa 18 giáo viên ở cấp mầm non, song lại thiếu giáo viên ở cấp tiểu học và trung học cơ sở. Về giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, UBND huyện Phú Xuyên đã giao các nhà trường hợp đồng với giáo viên để bảo đảm đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới.

Về thí điểm đặt hàng dịch vụ giáo dục đối với các cơ sở giáo dục theo nghị quyết của HĐND thành phố, UBND huyện Phú Xuyên đã đăng ký 3 cơ sở giáo dục thực hiện nội dung này là Trường Mầm non Trung tâm, Trường Tiểu học Nam Tiến B, Trường Trung học cơ sở Tri Trung.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Phú Xuyên cũng báo cáo đoàn công tác của thành phố về tiến độ thực hiện lĩnh vực giáo dục thuộc Nghị quyết 02/NQ-HĐND ngày 8-4-2023 của HĐND thành phố; đề xuất hỗ trợ kinh phí đầu tư, xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện được thành phố quan tâm hỗ trợ 38 dự án với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng. Đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục đảm bảo đủ phòng học, bàn ghế học sinh. Tuy nhiên, nhiều cơ sở giáo dục xây dựng đã lâu nên cơ sở vật chất xuống cấp, phòng học không bảo đảm diện tích…

Đánh giá ngành giáo dục huyện Phú Xuyên còn nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà cho rằng, bên cạnh sự chỉ đạo, quan tâm của thành phố, của các sở, ngành, cần có sự quyết tâm của địa phương và sự cố gắng của từng nhà trường. Đồng thời, huyện cũng cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tăng cường huy động nguồn lực và quyết liệt hơn trong tham mưu, báo cáo thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đề nghị, huyện Phú Xuyên rà soát lại tổng thể nguồn kinh phí đầu tư đến năm 2025 đối với ngành Giáo dục; tham mưu, đề xuất với thành phố những vấn đề liên quan theo thứ tự ưu tiên, trong đó có cân đối kinh phí đầu tư cho các trường theo Nghị quyết 02/NQ-HĐND và các trường ngoài nội dung nghị quyết này...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng đầu tư cho giáo dục huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.