Giáo dục

Không để học sinh nào lỡ khai giảng vì lý do giao thông

Chu Dũng 04/09/2023 - 20:41

Tối 4-9, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Hà Nội cho biết, cùng với việc ứng trực đón người dân từ các tỉnh, thành về Thủ đô, các Đội CSGT phụ trách địa bàn và Công an 30 quận, huyện, thị xã phải bảo đảm an toàn giao thông trong ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường” sáng mai 5-9.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng CSGT cho biết: Các lực lượng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường, nhất là trong ngày khai giảng; không được để xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.

30610110004.jpeg
Các lực lượng sẵn sàng ứng trực làm nhiệm vụ.

Phòng CSGT đã chủ động nắm bắt tình hình tại các cổng trường học; trong quá trình làm nhiệm vụ, vừa bảo đảm lễ khai giảng diễn ra không bị gián đoạn, gặp sự cố vì lý do giao thông, đồng thời, kiên quyết xử lý việc không chấp hành của học sinh, sinh viên, đặc biệt là việc phụ huynh giao xe cho học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

congdienbcacsgt.jpeg

Về công tác phối hợp giữa CSGT và các lực lượng khác, Đại úy Nguyễn Tài Nghĩa, Phó Trưởng Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, cho biết: Trên phố Nhà Chung cùng lúc có 4 điểm trường từ mầm non đến THCS diễn ra lễ khai giảng năm học mới. Do đó, từ 6h sáng 5-9, đơn vị chủ động lập hàng rào mềm đầu phố Tràng Thi - Quang Trung, không cho ô tô di chuyển vào gây ùn ứ. Đồng thời, phối hợp cùng Đội CSGT số 1 phân luồng, không để xe dừng đỗ ở vườn hoa và quảng trường khu vực Nhà thờ Lớn.

thumb_660_e1f4f818-1479-4e55-9e65-0c065906b031.jpeg
Lực lượng CSGT sẵn sàng đồng hành cùng các em tới trường an toàn.

Thiếu tá Đoàn Hiếu, Đội trưởng Đội CSGT và trật tự, Công an quận Tây Hồ cho biết, đơn vị cùng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT và Công an phường Thụy Khuê, giải tỏa hàng quán, có phương án phân luồng từ xa, không để hình thành áp lực giao thông.

Để bảo đảm an toàn giao thông ngày khai giảng năm học mới, Phòng CSGT khuyến cáo, thời gian diễn ra khai giảng bắt đầu từ 7h sáng đến 7h30, trùng với giờ đi làm sau kỳ nghỉ lễ nên các phụ huynh đưa con em đến trường cần nghiên cứu lộ trình hợp lý, lựa chọn thời gian khoa học. Trong quá trình di chuyển, cần tuân thủ hướng dẫn giao thông của lực lượng ứng trực trên đường, nếu có khó khăn, liên hệ ngay với Công an phường, CSGT, Cảnh sát 113 để được giúp đỡ.

Để tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông, nhất là trong môi trường học đường ngay từ thềm năm học mới, Công an thành phố đã giao nhiệm vụ Phòng CSGT chủ động phối hợp với ngành Giáo dục tăng cường tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục, trường học, với các hình thức phù hợp về việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông; không giao xe máy cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển; đội mũ bảo hiểm khi tham giao thông…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không để học sinh nào lỡ khai giảng vì lý do giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.