Xã hội

Tăng cường tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đình Hiệp 31/07/2024 17:14

Chiều 31-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác báo chí thành phố tháng 8-2024.

tg-1.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban triển khai công tác báo chí thành phố tháng 8-2024. Ảnh: Đình Hiệp

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy cho thấy, trong tháng 7-2024, các cơ quan báo, đài của thành phố Hà Nội đã tập trung tuyên truyền kết quả nổi bật của Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII; kết quả kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa XV; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí thành phố đều chủ động, kịp thời xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng đăng, phát sóng, triển khai các tuyến tin, bài tuyên truyền sâu sắc, đậm nét về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và công tác tổ chức Lễ Quốc tang.

Bên cạnh đó, báo chí tiếp tục đưa tin đầy đủ, đa chiều về các hoạt động kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước. Qua điểm báo hằng ngày về những vấn đề vụ việc nóng, bức xúc trên địa bàn Thủ đô, trong tháng 7-2024 đã có tới gần 200 bài báo được tổng hợp.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều chung đánh giá, các cơ quan báo, đài Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và thành phố; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích…

tg-2.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đình Hiệp

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học nhấn mạnh, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu lúc này là báo chí đồng hành cùng thành phố trong việc tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khi người dân một số địa phương ở Hà Nội đang phải sống chung với ngập lụt kéo dài nhiều ngày.

Công tác tuyên truyền trên báo chí cần hướng đến nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân trong công tác ứng phó thiên tai, bão lũ, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho người dân. Đồng thời, vận động, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng để ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân khi xảy ra thiên tai, bão lũ…

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị báo chí Thủ đô tiếp tục tuyên truyền đậm nét các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật Thủ đô (sửa đổi); tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng…

Ngoài ra, tháng 9 sẽ bước vào năm học mới 2024-2025, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị báo chí Thủ đô tuyên truyền công tác chuẩn bị các điều kiện dạy và học, sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới của các cấp, các trường trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền kỷ niệm: 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2-9; Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8-8); tăng cường tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tuyên truyền nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.