Cải cách hành chính

Tăng cường phối hợp giữa 3 cơ quan văn phòng thành phố Hà Nội

Mai Hữu 19/09/2024 - 18:18

Chiều 19-9, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội sơ kết thực hiện quy chế phối hợp từ tháng 10-2022 đến nay; phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

vp2.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mai Hữu

Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Thanh Hà; Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Việt và Chánh Văn phòng UBND thành phố Trương Việt Dũng đồng chủ trì hội nghị.

Qua gần 2 năm thực hiện quy chế phối hợp, 3 văn phòng của thành phố được đánh giá rất cao về phương pháp làm việc, thái độ phục vụ. Các văn phòng đã tham mưu chương trình công tác sớm hơn để làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện; lịch họp, lịch làm việc bảo đảm khoa học hiệu quả; việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác hằng tuần, tháng, năm, toàn khóa và các chương trình, kế hoạch, đề án, chỉ thị, nghị quyết, quyết định, thông báo kết luận tại hội nghị của Thành ủy theo hướng phân công chi tiết, cụ thể, bảo đảm tính đồng bộ, toàn diện, không bị chồng chéo, đạt hiệu quả cao.

Công tác phối hợp chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng theo yêu cầu; việc phối hợp phục vụ các hội nghị, cuộc họp định kỳ theo chương trình công tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, các sự kiện quan trọng trên địa bàn thành phố bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả.

vp3.jpg
Chánh Văn phòng UBND thành phố Trương Việt Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mai Hữu

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được tham mưu giải quyết theo thẩm quyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hạn chế để xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp, nhất là không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự...

vp4.jpg
Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Việt thảo luận. Ảnh: Mai Hữu

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá 5 nhóm vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp, đồng thời tiếp tục cho ý kiến đối với 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, 3 văn phòng phối hợp tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác tham mưu, thông tin, tổng hợp, bảo đảm phục vụ chu đáo các hoạt động thường xuyên, đột xuất phát sinh của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố, UBND thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, nhất là các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Các văn phòng cũng làm tốt công tác theo dõi, thẩm tra, thẩm định các nội dung trình Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy; thường xuyên phối hợp rà soát, thống kê và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các thông báo kết luận chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của cấp ủy các cấp.

vp1.jpg
Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Thanh Hà kết luận hội nghị. Ảnh: Mai Hữu

Phát biểu kết luận hội nghị, Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Thanh Hà đề nghị, công tác phối hợp giữa 3 văn phòng cần chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là công tác chuẩn bị hồ sơ, tài liệu trình đúng thời hạn theo quy định. Các văn phòng cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ; xây dựng đội ngũ cán bộ đồng đều, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp giữa 3 cơ quan văn phòng thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.