Giao thông

Tăng chuyến, bố trí các chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết

Lương Ninh Giang 06/12/2023 - 17:26

Ngày 6-12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm trật tự, an toàn giao thông lĩnh vực hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2024.

4.-nhan-vien-anhk-tan-tinh-huong-dan-khach-cach-xem-thong-tin-chuyen-bay.jpg
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết năm 2024.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các đơn vị trong ngành công bố và phân công người có thẩm quyền trực số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý thông tin.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng hàng không xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, bảo đảm cơ sở hạ tầng, nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay.
Bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách...

Bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ.

Chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với địa phương để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc trong cảng hàng không và khu vực đường kết nối; kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý nghiêm xe dù, lôi kéo hành khách, hành vi tăng giá vé trái quy định.

Tăng cường lực lượng kiểm tra, giám sát nội bộ về an toàn khai thác và kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được quyền khai thác tại các cảng hàng không; có hình thức xử lý nghiêm trường hợp chèo kéo khách, ép giá khách.

ca-nuoc-co-21-duong-bay-trong-giai-doan-thi-diem.jpg
Các hãng hàng không được yêu cầu xây dựng kế hoạch tăng chuyến, bố trí bay đêm phục vụ nhu cầu hành khách tăng cao.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác ban đêm, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và bảo đảm an ninh, an toàn.

Tập trung bố trí phương tiện và nhân lực (phi công, tiếp viên...) phục vụ các chuyến bay trong dịp cao điểm; xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng chuyến, bố trí các chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.