Mỗi ngày một chuyện

Tận tâm giúp người bị nạn

Người Xây Dựng 26/08/2024 - 07:29

18h30 ngày 9-8, chị Lê Thúy Quỳnh đang bán nước ép hoa quả ở số nhà 443 phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) bỗng thấy một người đàn ông say rượu nằm trên vỉa hè.

Chị tiến lại gần thì thấy một cái ví nằm úp, cách người bị nạn độ nửa mét. Đoán chiếc ví là của người đàn ông này văng ra, chị kiểm tra thì bên ngoài ví có hai xếp tiền 500 nghìn đồng và cả bên trong ví cũng có tiền. Chị liền gọi mấy người đang bán hàng gần đó cùng bàn cách giải quyết vụ việc. Một người phụ nữ nói:

- Tôi gọi điện báo cho Công an phường Trương Định nhé.

- Ông này trông quen lắm, hình như nhà trong ngõ Lò Lợn, để tôi vào đó báo tin cho gia đình xem - một người phụ nữ khác lên tiếng.

Với sự giúp đỡ của mọi người quanh khu vực, ít phút sau, người đàn ông được dìu vào chỗ an toàn, còn số tiền trong ví được kiểm đếm công khai. Một tờ biên bản được lập có đủ chữ ký của Công an phường sở tại, chị Quỳnh và đại diện người đi đường. Sau khi xác nhận được chủ nhân, số tiền 120 triệu đồng đã được giao lại cho vợ con của người đó.

Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng thấy cách xử lý của chị Quỳnh và nhiều người dân ở cuối phố Bạch Mai hôm đó thật thấu tình, đạt lý. Người đàn ông này cũng may mắn khi gặp được những người tốt, sẵn lòng hỗ trợ, bảo đảm tài sản nguyên vẹn trong lúc không kiểm soát được hành vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận tâm giúp người bị nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.