Đối ngoại

Tân Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam ấn tượng với sự phát triển của Hà Nội

Quỳnh Dương 07/07/2023 - 18:12

Chiều 7-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp tân Đại sứ Sri Lanka A. Saj U.Mendis đến nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

sri-lanka.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp tân Đại sứ Sri Lanka A. Saj U.Mendis tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ A. Saj U.Mendis bày tỏ vinh dự khi nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam, một quốc gia năng động và phát triển hàng đầu trong khu vực. Thay mặt chính phủ và nhân dân Sri Lanka, Đại sứ cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam đối với tiến trình phát triển của Sri Lanka suốt thời gian qua; đồng thời bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của Thủ đô Hà Nội cũng như những chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, nguồn lao động dồi dào của Việt Nam.

Đại sứ A. Saj U.Mendis cho biết, Sri Lanka mong muốn, trên cơ sở những điểm tương đồng, hai quốc gia có thể tăng cường trao đổi kinh nghiệm phát triển, cùng tìm ra những hướng hợp tác vì lợi ích chung. Trong tiến trình đó, Đại sứ hy vọng nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động của Đại sứ quán Sri Lanka triển khai trên địa bàn Hà Nội.

Nhất trí với những đề xuất của Đại sứ Sri Lanka, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, những thành quả hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với Sri Lanka còn khiêm tốn, trong khi dư địa hợp tác hai bên có tiềm năng mở rộng hơn nữa.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đề nghị, trước hết, hai bên có thể tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát triển du lịch thông qua việc thúc đẩy thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Sri Lanka trong thời gian tới. Sự hiểu biết và tình hữu nghị Việt Nam - Sri Lanka sẽ là nền tảng vững chắc cho những hợp tác trong tương lai. Trên tinh thần đó, chính quyền Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Đại sứ quán Sri Lanka tổ chức các sự kiện trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tân Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam ấn tượng với sự phát triển của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.