Thế giới

Tám người thiệt mạng khi xe chở người di cư rơi xuống sông ở Albania

Kim Phượng 02/04/2024 - 18:38

Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát Albania cho biết, ngày 2-4, một chiếc ô tô đã lao xuống sông ở phía Đông Nam Albania, khiến 8 người trên xe thiệt mạng, trong đó có 7 người được cho là người di cư và một tài xế địa phương.

tai-nan.jpg
Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ tai nạn gần Kelcyre, Albania, ngày 2 - 4. Ảnh: Reuters

Theo một tuyên bố của cảnh sát, người lái chiếc xe đã mất lái và lao xuống sông Vjosa, cách thủ đô Tirana khoảng 240 km vào khoảng 4 giờ sáng. Bảy trong số các nạn nhân bị nghi ngờ là “đến từ các nước thứ ba”, cách gọi mà cảnh sát thường sử dụng để chỉ người di cư.

Cảnh sát trưởng khu vực Ardian Cipa cho biết, chiếc xe không dừng lại ở trạm kiểm soát của cảnh sát và phóng đi. Một chiếc xe cảnh sát sau đó đã đuổi theo, thấy chiếc xe đã lao xuống sông. “Người ta nghi ngờ tài xế đến từ Shkodra và những người khác bị nghi là người di cư thường xuyên đi qua con đường này”, Cipa nói và từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết cho đến khi cuộc điều tra kết thúc. Shkodra là một thành phố phía Tây Bắc cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 300 km.

Albania không phải là tuyến đường chính của người di cư nhưng các nhóm nhỏ từ các nước Ả Rập hoặc châu Á sử dụng nó để đến Italia bằng đường biển hoặc các nước láng giềng khác bằng đường bộ. Kể từ năm 2015, các nước Balkan đã trở thành tuyến đường trung chuyển quan trọng cho người tị nạn và người di cư từ Trung Đông, Afghanistan, châu Á và châu Phi chạy trốn chiến tranh và nghèo đói đến Liên minh châu Âu (EU). Nhiều người di cư đã nhờ tới mạng lưới buôn lậu để giúp đỡ họ.

Năm 2019, Cơ quan biên giới châu Âu (Frontex) đã triển khai lực lượng tới Albania (quốc gia ngoài EU), để quản lý biên giới khi số lượng nhập cư vào nước này tăng đột biến. Tháng trước, Albania đã phê chuẩn một thỏa thuận di cư với Italia, theo đó Rome sẽ xây dựng các trung tâm xử lý người di cư ở quốc gia Balkan này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tám người thiệt mạng khi xe chở người di cư rơi xuống sông ở Albania

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.