Mỗi ngày một chuyện

Tấm lòng của ông Trung

NGƯỜI XÂY DỰNG 17/09/2023 - 07:02

Ngày 28-8, chị Hà ở miền Nam ra Thủ đô chơi và tới thăm anh Sơn, người bạn cũ ở thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ). Đi cùng bạn trên đường làng, thấy tấm biển “Trung tâm giáo dục nghề nghiệp mỹ nghệ Hoa Sơn”, chị Hà liền hỏi:

- Trung tâm này mở lâu chưa bạn?

- Trung tâm được ông Trung, một người khuyết tật thành lập năm 2007 để đào tạo miễn phí nghề mây tre đan cho nhiều học viên cùng cảnh ngộ - anh Sơn nói.

- Mình nghe nói ở đây có người đan tranh chân dung Bác Hồ bằng sợi mây tre? - chị Hà hỏi.

- À, chính là ông Trung đấy. Với một tình cảm đặc biệt, từ năm 1976 đến nay ông đã đan hơn 200 bức chân dung Bác Hồ. Nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng ông đều từ chối và dành tặng các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế nhân những sự kiện quan trọng. Ông còn tham gia các triển lãm, hội chợ để giới thiệu về làng nghề truyền thống, quảng bá hình ảnh và con người Thủ đô - anh Sơn chia sẻ.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Hà bày tỏ sự trân trọng tình cảm của ông Trung với Bác Hồ cũng như cảm phục trước tấm lòng của ông dành cho những người khuyết tật, tạo điều kiện để họ hòa nhập cuộc sống và phấn đấu vươn lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của ông Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.