Phòng cháy chữa cháy

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán các loại phương tiện, tài liệu PCCC

Chu Dũng 31/01/2024 - 11:34

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, thận trọng khi tiếp nhận các cuộc gọi hoặc có người liên hệ trực tiếp với mục đích giới thiệu và bán các loại phương tiện, tài liệu về phòng cháy, chữa cháy.

Gần đây nhất, sáng 30-1, Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) tiếp công dân N.T.C, cư trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Theo ông C trình bày, có người tự xưng là cán bộ PCCC Công an quận Tây Hồ gọi điện cho ông và đến nhà hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC. Sau đó, người này thông báo đang xây dựng kế hoạch kiểm tra và mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH. Đối tượng đề nghị ông C mua sách, tài liệu để bổ sung vào hồ sơ quản lý PCCC&CNCH với giá 490.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Qua nắm tình hình, cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH đã tuyên truyền để ông C biết về các hành vi lừa đảo trên. Lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và nhà của cá nhân để giới thiệu, bán các tài liệu liên quan đến công tác PCCC& CNCH.

Từ sự việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước phương thức lừa đảo này. Đối tượng thường điện thoại giả mạo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, chuyển tài liệu tập huấn PCCC&CNCH qua đường bưu điện, chuyển phát hoặc đến trực tiếp liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân và cơ sở để đề nghị mua các phương tiện, tài liệu PCCC&CNCH.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo nêu trên, người dân vui lòng liên hệ với Công an phường nơi gần nhất hoặc liên hệ tư vấn qua số máy điện thoại 114.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán các loại phương tiện, tài liệu PCCC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.