Sách

Tác giả truyện tranh "7 viên ngọc rồng" qua đời ở tuổi 68

Hoàng Linh 08/03/2024 - 12:50

Ngày 8-3, Nikkei Asia dẫn thông cáo của nhà xuất bản Shueisha (Nhật Bản) cho biết, họa sĩ truyện tranh Nhật Bản Akira Toriyama đã qua đời ở tuổi 68 vì bệnh lý hiếm gặp.

akiratoriyama.jpg
Hoạ sĩ Akira Toriyama sinh năm 1955.

Akira Toriyama là cái tên được nhiều thế hệ trẻ em trên khắp thế giới biết đến, với nhiều tác phẩm nổi tiếng, từ Tiến sĩ Slump trong những năm 80 thế kỷ trước cho tới sau này là 7 viên ngọc rồng (Dragon ball).

Là tác phẩm gắn liền với tên tuổi của vị họa sĩ tài năng này, 7 viên ngọc rồng bắt đầu xuất bản nhiều kỳ từ năm 1984, trở thành hiện tượng quốc tế, được chuyển thể thành phim hoạt hình và phiên bản người đóng suốt nhiều năm qua, là tác phẩm có lượng lớn người hâm mộ trên khắp thế giới cho đến ngày nay.

Bộ truyện có sức ảnh hưởng lớn trong văn hóa Nhật Bản và thế giới, được nhiều họa sĩ truyện tranh, phim ảnh... coi là nguồn cảm hứng sáng tác.

db.jpg
Các nhân vật trong 7 viên ngọc rồng - bộ truyện tranh được nhiều thế hệ trẻ em hâm mộ.

Theo các nguồn tin, ông Akira Toriyama đã bị máu đông trong não. Trước khi mất, ông vẫn nhiệt huyết làm việc trong nhiều dự án và có nhiều điều ấp ủ.

"Ông ấy được rất nhiều người trên khắp thế giới ủng hộ, giúp ông ấy có thể tiếp tục nỗ lực sáng tạo trong hơn 45 năm. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng thế giới tác phẩm độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được mọi người yêu thích trong thời gian dài sắp tới. Xin hãy nhận lòng biết ơn sâu sắc nhất của chúng tôi đối với lòng tốt và tình cảm của bạn trong suốt cuộc đời của ông ấy", thông báo đề cập.

brand_image-06.jpg
Tiến sĩ Slump - một bộ truyện khác của hoạ sĩ Akira Toriyama cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam.

Lễ tang của họa sĩ nổi tiếng có sự tham gia của các thành viên trong gia đình. Hiện ngày tổ chức lễ tưởng niệm chính thức vẫn chưa được công bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tác giả truyện tranh "7 viên ngọc rồng" qua đời ở tuổi 68

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.