Sách

“Bí ẩn Ozon” - bộ truyện tranh Việt Nam 100% đã ra mắt

Hạ Yến 24/12/2023 14:59

“Tái sinh" trong một ấn bản hoàn toàn mới cả về hình thức lẫn nội dung, “Bí ẩn Ozon” tiếp tục mở ra thế giới giả tưởng đầy ly kỳ và hấp dẫn.

Trong không khí chào đón Giáng sinh, ngày 24-12, buổi ra mắt sách “Bí ẩn Ozon” do NXB Kim Đồng và Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Taqua tổ chức đã thu hút đông đảo người hâm mộ truyện tranh.

hnmo_bi-an_3.jpeg

Từ lần ra mắt đầu tiên năm 2022, “Bí ẩn Ozon” đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực từ nhiều độc giả trên khắp cả nước. Sau khi đón nhận những góp ý, xây dựng từ bạn đọc, với mong muốn mang đến một “Bí ẩn Ozon” hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn, Taqua Group đã hợp tác với Nhà xuất bản Kim Đồng để tạo ra một “Bí ẩn Ozon” mới, huyền bí, giả tưởng, lôi cuốn và hài hước.

Với ước mơ về một series truyện tranh Việt hội tụ những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của một tác phẩm truyện tranh comic thuộc dòng Fantasy, nhóm tác giả gồm kiến trúc sư Tuấn Anh, bình luận viên thể thao Anh Quân và đội ngũ họa sĩ của Taqua Group đã ấp ủ dự án “Bí ẩn Ozon” hơn 15 năm qua.

hnmo_bi-an_5.jpg

Kiến trúc sư Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đem tới cho độc giả trẻ những trải nghiệm, những hình ảnh, những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong mơ. Một hành tinh với nhiều chủng tộc, một thế giới muôn màu phép thuật, nhưng đằng sau vẻ mộng mơ đó, bộ truyện cũng hé mở những mảng tối trong sâu thẳm mỗi con người. Cùng với đó là những bài học về lòng dũng cảm, sự kiên trì và niềm tin vào những điều tốt đẹp được gửi gắm trong hành trình giải cứu hành tinh Ozon của hai hoàng tử nhỏ Bono và Tuno”.

Trên tinh thần phát huy tối đa những điểm mạnh trong kịch bản và tạo hình nhân vật, đội ngũ biên tập của NXB Kim Đồng mong muốn khoác cho bộ sách một lớp áo mới nổi bật và gần gũi với độc giả truyện tranh hơn, từ đó có thể chắp cánh cho “Bí ẩn Ozon” thêm bay cao, bay xa, giống như khát vọng được khám phá hành tinh Ozon, giải mã những bí ẩn và chạm đến ước mơ của các nhân vật trong truyện.

hnmo_bi-an_2.jpeg

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng, bày tỏ hy vọng “Bí ẩn Ozon” sẽ là một trong những series đóng góp cho sự phát triển của mảng truyện tranh Việt Nam, thông qua đó tạo nhiều cảm hứng, động lực cho các họa sĩ có đam mê, có ý tưởng và quyết tâm theo đuổi con đường này.

Cùng với truyện tranh, một hệ sinh thái “Bí ẩn Ozon” cũng sẽ được ra mắt trong năm 2024 như bộ trò chơi Board Game Bí ẩn Ozon kết nối các thành viên trong gia đình cùng chơi; các loại máy bay giấy (bởi máy bay cũng là “nhân vật” quan trọng sẽ xuất hiện trong những tập truyện tiếp theo) với cách gấp khác nhau tạo ra các hành trình bay khác nhau cùng các trò chơi đi kèm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bí ẩn Ozon” - bộ truyện tranh Việt Nam 100% đã ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.