Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn

Hiếu Nhung| 11/10/2013 06:49

(HNM) - Hiện nay, việc giới thiệu dịch vụ, quảng bá sản phẩm bằng cách gửi tin nhắn (SMS) tới từng khách hàng được coi là một kênh chăm sóc khách hàng hữu hiệu đối với các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa



Chi phí của dịch vụ này không cao, chỉ vài trăm đồng một lần gửi và có hiệu quả lớn vì gần như 100% người nhận tin nhắn mở ra xem nội dung. Tăng trưởng thuê bao di động ngày càng tăng cũng khiến cho lượng người tiếp cận với thông điệp tăng theo. Doanh nghiệp có thể sử dụng cơ sở dữ liệu của khách hàng để gửi tin nhắn với các nội dung như: cập nhật thông tin sản phẩm, cập nhật chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, ngày thành lập công ty, thông báo mời họp cổ đông, lịch học, lịch tập...

Tuy nhiên, để có được lợi ích lớn nhất từ kênh quảng bá này, các doanh nghiệp phải lưu ý một số điều. Thông điệp phải được chuyển tải mà không bị khách hàng coi là tin nhắn "rác". Vì vậy, người làm chương trình cần chọn một nội dung sao cho phù hợp với đối tượng hoặc ngược lại. Muốn làm được điều này, doanh nghiệp phải nắm được thông tin của khách hàng bằng cách xây dựng cơ sở dữ liệu kỹ lưỡng để tránh tính trạng: dịch vụ, sản phẩm dành cho giới trẻ lại được gửi tới các khách hàng lớn tuổi; dành cho phụ nữ lại được quảng cáo cho nam giới; cung cấp tại Hà Nội lại gửi tới cho khách sống tại TP Hồ Chí Minh...

Khi khách hàng không muốn nhận tin nhắn thì phía phát tin phải tôn trọng và thực hiện yêu cầu này. Điều này có thể được thực hiện nhờ các phần mềm có chức năng loại trừ số điện thoại không muốn nhận tin ra khỏi danh sách. Ngoài ra, việc gửi một tin nhắn có kèm theo địa chỉ website của công ty cũng là một cách để khách hàng biết đến công ty của bạn nhanh nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.