Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Song sát" Pedro-Geovane giúp Viettel FC vươn lên dẫn đầu V. League 2022

Ngân Hà| 05/03/2022 21:22

(HNMO) - Cặp "sát thủ" Pedro-Geovane đều lập công, giúp Viettel FC thắng Sài Gòn FC 2-0 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V. League 2022.

Thiếu vắng huấn luyện viên Trương Việt Hoàng, thủ môn Trần Nguyên Mạnh và trung vệ Nguyễn Đức Chiến, Viettel FC gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy vào tối 5-3. Thực tế, Sài Gòn FC mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của Gustavo. Gustavo là cầu thủ chơi hay nhất của hiệp 1 trận đấu và điểm nhấn của cầu thủ này để lại là tình huống ngã trong vòng cấm Viettel FC ở phút 22 nhưng trọng tài không cắt còi vì cho rằng không có lỗi. 

Một pha tranh bóng của các cầu thủ Viettel FC (áo đỏ) thắng Sài Gòn FC 2-0. 

Mặc dù không kiểm soát bóng nhiều nhưng Viettel FC vẫn tỏ ra lợi hại trong những tình huống cố định. Phút 45+2, Viettel FC được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc quyết định thực hiện cú sút thẳng về cầu môn, đưa trái bóng sượt qua mép trên xà ngang của Sài Gòn FC.

Sang hiệp 2, Viettel FC vẫn thi đấu khá bế tắc trước Sài Gòn. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 66, Geovane vẩy bóng kỹ thuật qua đầu hàng thủ Sài Gòn FC cho đối tác thân thiết Pedro Paulo thoát xuống, xâm nhập sâu vào vùng cấm địa đội bóng cũ nhưng Tấn Tài đã có động tác can thiệp trái phép, làm cho tiền đạo này không thể tung ra pha dứt điểm đủ tốt. Tuy nhiên, trọng tài đã phát hiện được hành vi của Tấn Tài nên dứt khoát rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp kèm theo một quả 11m cho đội chủ nhà. Trên chấm penalty, chính Pedro Paulo đã dứt điểm quyết đoán giúp Viettel FC vươn lên dẫn 1-0.

Có được bàn thắng và lợi thế hơn người nhưng Viettel FC không đẩy cao đội hình tấn công mà trái lại họ chơi thong dong, chờ đợi sơ hở của Sài Gòn FC. Phút 89, Viettel FC đã có bàn thắng thứ hai. Tiền đạo Geovane phá bẫy việt vị, thoát xuống khống chế bóng rồi nhanh nhẹn xâm nhập vùng cấm địa. Cú dứt điểm của Geovane ở góc hẹp không thể thắng được thủ môn Hoài Anh, nhưng đến pha đá bồi sau đó thì mành lưới Sài Gòn FC đã rung lên. 

Những phút còn lại, Viettel FC tạo thêm một số cơ hội ngon ăn nữa nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thắng Sài Gòn FC 2-0, Viettel FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau hai trận. Đội bóng áo lính bằng điểm với Hải Phòng, nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Chiều 6-3, vòng 3 Night Wolf V-League 2022 tiếp tục các cặp đấu hấp dẫn như: Sông Lam Nghệ An - Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng - Thanh Hóa, thành phố Hồ Chí Minh - Becamex Bình Dương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Song sát" Pedro-Geovane giúp Viettel FC vươn lên dẫn đầu V. League 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.