An ninh trật tự

Sơn Tây: Tuyên truyền phòng, chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Ánh Dương 31/01/2024 14:09

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Chương trình công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024, Công an thị xã Sơn Tây tổ chức in tờ rơi tuyên truyền với các nội dung: Cảnh báo thủ đoạn của các loại tội phạm trộm cắp, lừa đảo qua mạng xã hội, cướp tài sản, cướp giật tài sản...

Để góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm cho nhân dân trên địa bàn thị xã, trong các ngày từ 31-1 đến 2-2, Công an thị xã Sơn Tây chỉ đạo Công an các phường, xã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn.

img_20240131_120805.jpg
Lực lượng Công an thị xã Sơn Tây và phường Trung Sơn Trầm phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống tội phạm tại chợ Trung Sơn Trầm.

Đại tá Mai Trọng Thắng, Trưởng Công an thị xã Sơn Tây cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn thị xã xuất hiện trở lại thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, trang mạng xã hội Zalo, Facebook... Cụ thể, tại phường Xuân Khanh, một chủ cơ sở kinh doanh nhận được điện thoại từ một người tự xưng là công an, thông báo ngày 20-1-2024, Công an thị xã sẽ tổ chức lớp tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho các hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã. Do thời gian tập huấn ngắn nên lực lượng công an đã chuyển phát nhanh một bưu phẩm gồm tài liệu, thư mời tập huấn, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở đóng 490.000 đồng khi nhận bưu phẩm, để làm lệ phí cấp giấy chứng nhận sau khi tập huấn xong… Do nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo nên chủ cơ sở đã trình báo với lực lượng chức năng thì được biết không có thông báo tập huấn trên.

img_20240131_120811.jpg
Các tiểu thương kinh doanh tại chợ Xuân Khanh được cán bộ Công an phường Xuân Khanh phát tờ rơi, tuyên truyền phòng, chống tội phạm.

Trước đó, khoảng 14h ngày 10-12-2023, chị Hoàng Thị H.L ở xã Cổ Đông (thị xã Sơn Tây) sử dụng mạng xã hội Facebook thì thấy nội dung quảng cáo “Làm theo lệnh để kiếm hoa hồng". Sau khi nhấn vào xem, chị L được thêm vào nhóm Zalo và tham gia Telegram để thực hiện theo lệnh. Sau đó, chị L đã thực hiện nhiều lần chuyển tiền tới số tài khoản 8830983725 - ngân hàng BIDV, chủ tài khoản Lương Văn Nam, với số tiền khoảng 200 triệu đồng, nhưng không lấy lại được tiền.

Đáng chú ý là vụ việc chị Trần Thị H ở thôn Trại Láng, xã Cổ Đông. Lúc 16h ngày 26-12-2023, chị nhận được cuộc gọi của số điện thoại lạ, tự xưng tên “Hùng”, đang là cán bộ Công an thị xã Sơn Tây thông báo chị Hạnh chưa đồng bộ dữ liệu cá nhân và cho chị Hạnh số điện thoại của đối tượng khác, có tên Zalo là “Thu Thảo”. Qua trao đổi, chị Hạnh được các đối tượng hướng dẫn truy cập đường link, chụp căn cước công dân, gọi video call để nhận diện khuôn mặt. Đến ngày 27-12-2023, chị Hạnh phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị trừ 600 triệu đồng (trong đó 500 triệu đồng của cá nhân và 100 triệu đồng là tiền đối tượng vay online qua ứng dụng VP bank).

img_20240131_120754.jpg
Bà Khuất Thị Hạnh ở xóm 12, thôn Đoàn Kết, xã Cổ Đông, được cán bộ Công an xã hướng dẫn cách phòng, chống tội phạm.

Các vụ việc trên đang được Công an thị xã Sơn Tây đang xác minh, xử lý theo quy định.

Cũng theo Đại tá Mai Trọng Thắng, trong ngày 31-1 và 1-2, lực lượng công an thị xã và các xã, phường tập trung tuyên truyền, phát tờ rơi tại các chợ, cửa hàng kinh doanh; ngày 2-2 sẽ tuyên truyền tại các khu dân cư, tổ dân phố của các xã, phường trên địa bàn thị xã.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây: Tuyên truyền phòng, chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.