Giáo dục

Sơn Tây: Tuyên truyền Luật An ninh mạng cho gần 600 giáo viên, học sinh

Ánh Dương 25/12/2023 - 11:34

Sáng 25-12, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp với Trường THCS Kim Sơn (xã Kim Sơn) tổ chức tuyên truyền về Luật An ninh mạng, việc sử dụng mạng xã hội văn minh cho 594 cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

img_20231225_085349.jpg
Công an thị xã Sơn Tây tuyên truyền Luật An ninh mạng tới giáo viên, học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Công an thị xã Sơn Tây thông tin tới các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường về những điều tích cực và mặt trái của mạng xã hội nói chung. Hiện nay, trên địa bàn thị xã Sơn Tây chưa ghi nhận các đối tượng có hoạt động lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền chống phá chính quyền các cấp. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền thông tin bịa đặt, thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, như: Thông tin bịa đặt về “kẹo hoa quả chưa rõ nguồn gốc xuất xứ được xét nghiệm dương tính với ma túy tổng hợp”, được đăng tải trên mạng xã hội trong tháng 11-2023 vừa qua, đã gây hoang mang và thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn thị xã nói riêng và người dân cả nước nói chung.

img_20231225_085600.jpg
Học sinh Trường THCS Kim Sơn tham gia giao lưu hỏi đáp, tìm hiểu về Luật An ninh mạng.

Trong năm 2023, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Ban Chỉ đạo 35 thị xã, tích cực tham gia tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của thị xã; kịp thời phát hiện các vụ việc cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật, qua đó đã xử lý 2 vụ việc, 3 đối tượng có hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”, trong đó cảnh cáo, răn đe 2 trường hợp, xử phạt hành chính 1 trường hợp với số tiền 7.500.000 đồng...

Cũng tại buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh Trường THCS Kim Sơn được tham gia giao lưu hỏi - đáp với báo cáo viên Công an thị xã Sơn Tây, qua đó giúp trau dồi, hiểu biết thêm về Luật An ninh mạng; về cách khai thác thông tin, sử dụng mạng xã hội hiệu quả, đúng quy định, góp phần tích cực trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại gia đình, trường học và trên địa bàn thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây: Tuyên truyền Luật An ninh mạng cho gần 600 giáo viên, học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.