Ngày 5-6, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Hội nghị giao ban kiểm điểm tiến độ triển khai thực hiện sáp nhập, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.
Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Thị ủy Sơn Tây chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp. Công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương chỉ đạo của Trung ương, thành phố được triển khai kịp thời, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn.
Ý kiến nhân dân về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thị xã đạt tỷ lệ 98,72% số cử tri đồng ý và 94,92% số cử tri đồng ý với tên gọi các đơn vị hành chính mới, gồm: Sơn Tây, Tùng Thiện, Đoài Phương.
Thị ủy cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Đề án của thành phố về điều kiện làm việc, trụ sở, phương tiện, trang thiết bị của các xã, phường sau sắp xếp và quy định của thành phố về quản lý, sử dụng, xử lý tài sản, đất đai, trụ sở làm việc, nhà ở công vụ... của các cơ quan, đơn vị, tổ chức khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành và triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của thị xã Sơn Tây theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong hệ thống chính trị; công tác rà soát, lưu trữ, số hóa hồ sơ được triển khai bài bản để bàn giao theo quy định.
Tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: Thời gian tới, hệ thống chính trị các cấp thị xã cần tiếp tục tập trung quyết liệt các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2025; nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhân dân; tăng cường hơn nữa công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; tiếp tục rà soát, lưu trữ, số hóa tài liệu, tài sản công để bàn giao, sử dụng theo quy định.
Việc lưu trữ, sắp xếp, bàn giao tài liệu mật, hồ sơ liên quan đến đất đai, các công trình, dự án đầu tư công phải được thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm quản lý chặt chẽ, không để thất lạc, lộ, lọt. UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo rà soát, bố trí, sửa chữa trụ sở, phòng làm việc, trang thiết bị, cơ sở vật chất, bảo đảm các điều kiện làm việc ngay khi tổ chức bộ máy hành chính cấp xã theo mô hình mới chính thức hoạt động từ ngày 1-7-2025.
Cùng với đó, toàn thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt, định hướng tư tưởng, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị và nhân dân trong thực hiện chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; thực hiện đồng bộ, kịp thời chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ không chuyên trách nghỉ chế độ, thôi việc theo quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.