Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm triển khai và nhân rộng

Tuấn Khải| 05/09/2020 07:33

(HNM) - Đề xuất mới đây của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm về việc lắp đặt camera giám sát giao thông tại 12 vị trí trên tuyến đường Phạm Văn Đồng và khu vực Bến xe Mỹ Đình ghi hình ảnh làm căn cứ phạt “nguội” các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông được dư luận rất quan tâm.

Quan tâm là bởi nhiều năm nay, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng và khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình đã thành điểm “nóng” thường xuyên xuất hiện tình trạng xe khách, xe taxi dừng đỗ đón trả khách bừa bãi, thậm chí hình thành một số tụ điểm xe “dù”, bến “cóc” gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Vi phạm chỉ lắng xuống vào các đợt cao điểm kiểm tra hoặc khi có lực lượng chức năng chốt trực, sau đó lại tái diễn. Giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kết hợp với xử lý vi phạm áp dụng lâu nay dường như chưa đem lại nhiều kết quả, chỉ như "đá ném ao bèo".

Không thể phủ nhận nỗ lực của các lực lượng chức năng thời gian qua nhưng muốn giải quyết triệt để vi phạm nếu chỉ trông chờ vào các đợt ra quân và bố trí chốt trực kiểm tra, xử lý sẽ là không đủ bởi lực lượng “mỏng”, lại phải đảm trách nhiều nhiệm vụ khác nhau, khó có thể kiểm soát được hết địa bàn. Khảo sát các vị trí phù hợp để lắp đặt camera giám sát giao thông, từ đó cung cấp hình ảnh cho cơ quan chức năng phạt “nguội” chính là giải pháp hiệu quả nhất, vừa bảo đảm tính răn đe, vừa không lo phát sinh các hiện tượng tiêu cực.

Vì vậy, dư luận rất mong đề xuất trên sớm được triển khai, sau đó nhân rộng ra các khu vực khác trên địa bàn thành phố cũng có nhiều vi phạm như: Tuyến đường Vành đai 3, Đại lộ Thăng Long, đường Giải Phóng, Kim Đồng (khu vực xung quanh Bến xe Giáp Bát)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sớm triển khai và nhân rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.