Xã hội

Sôi nổi Hội thi “Tiếng hót chim Vành khuyên” làng Yên Phụ, quận Tây Hồ

Hương Ly 17/03/2024 - 18:29

Ngày 17-3, tại đình Yên Phụ, phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) đã diễn ra Hội thi “Tiếng hót chim Vành khuyên” lần thứ 3. Đây là một trong những hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ lễ hội truyền thống đình Yên Phụ năm 2024.

yp-du-thi-.jpg
Tham dự hội thi “Tiếng hót chim Vành khuyên” năm 2024 có hơn 100 lồng chim của các nghệ nhân đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố.
yp-cham-thi-.jpg
Ban giáo khảo lựa chọn chim Vành khuyên có giọng hót hay nhất.

Hội thi “Tiếng hót chim Vành khuyên” là hoạt động thường niên được tổ chức tại lễ hội truyền thống đình Yên Phụ. Thông qua hội thi nhằm giới thiệu đến du khách và những người đam mê yêu thích chim cảnh về môn nghệ thuật dân gian truyền thống. Hội thi cũng là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết giữa các câu lạc bộ và các nghệ nhân đam mê tiếng hót chim Vành khuyên.

yp-trao-giai-.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân đoạt giải cao.

Tham dự hội thi “Tiếng hót chim Vành khuyên” năm nay có hơn 100 lồng chim của các nghệ nhân đến từ các câu lạc bộ, hội chim Vành khuyên trên địa bàn quận Tây Hồ và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Đặng Đức Thịnh, Trưởng Tiểu ban tổ chức Hội thi "Tiếng hót chim Vành khuyên" cho biết: Hội thi có 9 vòng thi đấu, mỗi vòng 10 phút với các tiêu chí, như: Chim líu to, rõ ràng, hồi líu 5 âm trở lên được tính 1 điểm; chim líu bám vanh, bám nóc, vanh dế đều được tính điểm...

yp-giai-nhat-.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất (1 chiếc xe máy) cho nghệ nhân Nguyễn Văn Thành, chủ của chú chim Vành khuyên mang số báo danh số 56.

Dưới sự điều hành và giám sát của Ban giám khảo, các chú chim đã trải qua các vòng thi đấu hót để lựa chọn trao giải tại hội thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất (1 chiếc xe máy) cho nghệ nhân Nguyễn Văn Thành, chủ của chú chim Vành khuyên mang số báo danh số 56. Giải Nhì được trao cho chú chim số báo danh 92 của nghệ nhân Đào Tuấn Hưng và giải Ba thuộc về chú chim số báo danh 32 của nghệ nhân Hà Chí Hùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Hội thi “Tiếng hót chim Vành khuyên” làng Yên Phụ, quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.