Thị trường

Sôi động thị trường hoa, quà tặng dịp 20-10

Thanh Hiền 17/10/2023 - 17:29

Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, các cửa hàng hoa tươi trên khắp các tuyến phố Hà Nội trở nên sôi động với muôn sắc hoa rực rỡ. Cùng với đó, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… khiến thị trường thêm khởi sắc.

shop-hoa-tuoi-ha-noi.jpg
Shop hoa tươi tại Hà Nội.

Nhộn nhịp thị trường hoa tươi

Ghi nhận trong ngày 17-10, tại các cửa hàng hoa tươi trên các tuyến phố Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Kim Mã, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, phố Huế…, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, lượng người mua bắt đầu tăng lên.

Dịp này, thời tiết đẹp nên các cửa hàng trưng ra nhiều mẫu lẵng, bó, hộp hoa đủ loại, với mức giá phổ biến từ 300.000 đến 500.000 đồng/bó, cao cấp hơn có mức giá trên triệu đồng.

Các sản phẩm hoa tươi được thiết kế rất phong phú, thành bó hoa, giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa, giá cả phụ thuộc vào các loại hoa sử dụng là hàng nội địa hay nhập khẩu. Chẳng hạn như giá hoa hồng Ecuador là từ 1.500.000-2.000.000 đồng/bó; hoa tulip Hà Lan có giá 2.400.000 đồng/bó 14 bông;… Còn các loại hoa trong nước thì giá thấp hơn như hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 18.000 đồng/bông, tăng gấp 2 lần so với ngày thường; hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 40.000 đồng/bông, tăng hơn so với ngày thường từ 10.000-20.000 đồng/bông.

Cả đoạn phố Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng) những ngày này thêm rực rỡ với đủ mẫu hoa tươi các loại. Chị Nguyễn Minh Trang, chủ cửa hàng hoa tại phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng) cho biết, năm nay 20-10 vào đúng ngày làm việc trong tuần nên đa số khách đặt hoa đúng ngày. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, mỗi ngày cửa hàng nhận được đơn hàng vài chục bó, lẵng hoa. Riêng sáng nay chị đã trả khoảng 40 đơn hàng đặt từ trước.

“Phần lớn khách đặt hoa cho văn phòng ở giá tầm trung khoảng 250.000 - 300.000 đồng/bó, chủ yếu là hoa trong nước. Lượng đặt hoa có giá từ 500.000 đồng cũng tăng hơn. Nếu sử dụng các loại hoa cao cấp hơn như lan vũ nữ, địa lan, cúc mẫu đơn, hồng Ecuador…, giá có thể lên tới cả triệu đồng và cao hơn”, chị Minh Trang chia sẻ.

shop-hoa-tuoi-mrhoa.jpg

Tương tự, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) cho biết, mấy ngày nay, khách đặt hoa tăng mạnh so với ngày thường. Do thời điểm này, giá hoa tăng cao nên cửa hàng chỉ làm các bó hoa có giá thấp nhất là 500.000 đồng để bảo đảm đẹp mắt và uy tín khi đến tay khách hàng. Còn những bó hoa sử dụng hoa hồng ngoại có mức giá cao hơn, từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó. Để hỗ trợ khách hàng, cửa hàng giảm giá với khách đặt sớm, đồng thời miễn phí giao hàng.

Ngoài các bó hoa, lẵng hoa tươi, nhiều cửa hàng trái cây còn kết hợp giữa hoa tươi và trái cây tạo nên những giỏ hoa trái sinh động, đẹp mắt với giá dao động từ 350.000 – trên 1 triệu đồng/lẵng. Chị Thủy Tiên, nhân viên cửa hàng trái cây sạch trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy) cho biết, những ngày này, mỗi ngày cửa hàng phục vụ khách hàng từ 30-50 lẵng hoa trái cây.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) hằng năm là dịp mà hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh không thể bỏ lỡ để tăng doanh thu bằng việc làm mới những hoạt động giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị Co.op mart Hà Nội, các mặt hàng được siêu thị này ưu tiên áp dụng chương trình là hóa mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ với mức giảm từ 22% - 46%; mặt hàng thực phẩm giảm từ 25% như tôm thẻ lớn chỉ còn 179.000 đồng/kg, cá cam đông lạnh còn 85.000 đồng/kg …

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.op mart Hà Nội cho biết, nhằm phục vụ tốt nhất cho người mua nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, hệ thống Co.op Mart nỗ lực cải tiến các quy trình quản lý, vận chuyển, lưu kho... để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào, qua đó giảm giá sản phẩm.

Tương tự, tại GO! & BigC, chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm cũng được áp dụng trên nhiều ngành hàng như: Hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh, thời trang…

Đơn cử, mặt hàng thời trang nữ như áo thun, áo kiểu, chân váy, yếm jeans, đến túi xách, giày dép… giảm giá từ 15 - 34%. Các sản phẩm bánh ngọt, trái cây nhập khẩu cũng giảm lên đến 27% và mức giảm đến 50% đối với các sản phẩm làm đẹp.

Còn tại hệ thống cửa hàng Winmart/Winmart+/Win, ngành hàng thực phẩm đang ưu đãi đến 35%, ngành hàng hóa mỹ phẩm như nước tẩy trang giảm đến 26%, sữa tắm dưỡng da giảm từ 31 – 35%; chương trình mua 1 tặng 1 như mua một chai dầu gội, người mua sẽ được tặng một chai dầu xả…

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại VinCom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) và Aeon Mall Hà Đông (quận Hà Đông), các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện… đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, như hãng mỹ phẩm Innisfree, Shiseido, Beauty Box, The Faceshop... đều có chương trình giảm giá lên tới 50% kèm tặng quà cho người mua…

Các nhãn hàng phụ kiện được chị em yêu thích như: Aldo, Vascara, Adidas…; các thương hiệu nội thất, gia dụng Vua nệm, Akemi Uchi, Forever, Lock&Lock… cũng tung ra nhiều khuyến mại dịp này.

Với những tín đồ công nghệ, hệ thống bán lẻ Di Động Việt có chương trình khuyến mãi giảm mạnh đến 70% cùng ưu đãi mua một tặng một cho nhiều sản phẩm từ điện thoại, Macbook iPad cho đến thiết bị đeo tay, âm thanh, sạc dự phòng…

Đặc biệt, hệ thống này có chương trình dành riêng cho người dùng chuộng điện thoại Samsung với ưu đãi “giá hủy diệt" giảm đến hơn 10 triệu đồng. Chẳng hạn, model được người dùng quan tâm nhất hiện nay là Galaxy S23 Ultra 256GB, với mức giá hấp dẫn chỉ còn 20,99 triệu đồng, giảm 11 triệu đồng so với giá niêm yết. Còn phiên bản 512GB giảm sâu 12 triệu đồng, giá chỉ 24,99 triệu đồng.

Còn trong lĩnh vực trang sức, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình ưu đãi độc quyền online tháng 10 "Tự tin - tỏa sắc - rạng ngời" áp dụng mức giảm giá 35% cho trang sức vàng; giảm giá 50% cho trang sức bạc...

Cùng với giới thiệu một số bộ sưu tập trang sức mới, tại hệ thống PNJ toàn quốc cũng đang tổ chức nhiều ưu đãi với đa dạng hình thức giảm giá, tặng quà... cho khách hàng mua sắm dịp 20-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường hoa, quà tặng dịp 20-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.