Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường hoa tươi, quà tặng 8-3 “tăng nhiệt”

Lam Giang| 06/03/2023 18:30

(HNMO) – Ghi nhận tại các tuyến phố tập trung các cửa hàng hoa tươi trên trên địa bàn thành phố Hà Nội trong ngày hôm nay (6-3), dù giá hoa tươi tăng mạnh từ 20-30% song sức mua khá lớn. Trong khi đó, nhiều siêu thị cũng tung ra các chương trình giảm giá nhiều nhóm hàng, đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Hoa tươi đắt gấp đôi vẫn hút khách

Thời điểm này, các cửa hàng trưng ra nhiều mẫu hoa bó mới phục vụ nhu cầu dịp 8 - 3. Ảnh: Lam Giang

Nhiều năm kinh doanh hoa tươi, chưa năm nào chị Ngân Anh (cửa hàng hoa Ngân Anh, phố Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm) thấy giá hoa tăng cao như dịp 8-3 năm nay. Theo đó, hoa hồng nhập từ Trung Quốc có giá 550.000 đồng/30 bông, hồng Đà Lạt 300.000 – 400.000 đồng/30 bông…, tương đương đắt gấp đôi ngày thường. Giá hoa từ các vùng Mộc Châu, Mê Linh, Tây Tựu… cũng tăng cao.

Theo chị Ngân Anh, năm nay, nguồn cung hoa từ phía Trung Quốc bị thiếu hụt do biến động của thời tiết và thị trường nước sở tại, khiến hoa Trung Quốc nhập về Việt Nam trở nên đắt đỏ và khan hiếm. Các chợ đầu mối chuyển sang nhập hoa trong nước từ Đà Lạt, Mộc Châu, Mê Linh, Tây Tựu…, dù giá cũng tăng 30-50%.

“Cũng có điểm hay là hoa Mộc Châu, Mê Linh, Tây Tựu giờ rất phong phú chủng loại và nhiều màu sắc nên cửa hàng có thể thay thế phần nào lượng hoa nhập ngoại thiếu hụt”, chị Ngân Anh nói.

Các cửa hàng hoa tươi trên phố Trần Xuân Soạn phải tăng cường thêm người cắm hoa những ngày này. Ảnh: Lam Giang

Cũng phải đau đầu tính toán, chị Trang, chủ cửa hàng hoa Phố trên đường Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng) cho biết, chị phải đặt nhà cung cấp hoa rất sớm, từ trước vài tuần để không thiếu hàng nhưng giá vẫn khá cao. Cửa hàng buộc phải tăng giá hoa chất lượng cao khoảng 20 – 30%. Còn ở phân khúc thấp hơn, khách hàng dễ tính hơn thì cửa hàng sử dụng nhiều nguồn hoa khác bù vào để giá thành của mỗi sản phẩm không tăng quá nhiều. 

Tương tự, chị Thanh Huyền, chủ cửa hàng hoa Thanh Huyền ở phố Ngọc Lâm (quận Long Biên) cũng mạnh dạn chuyển sang dùng hoa nội để có mức giá vừa tầm. Không chỉ giá hoa lên cao, chủ các cửa hàng hoa còn cho biết, giá các phụ liệu như giỏ hoa, xốp, giấy… đều tăng so với trước khiến họ phải đau đầu tính toán. Bên cạnh đó, phí ship hoa cũng tăng "chóng mặt", gấp đôi ngày thường.

Tuy giá hoa tăng, song các cửa hàng cho biết vẫn nhận đơn hàng lớn của các đơn vị. “Năm nay, ngày 8-3 vào giữa tuần nên khách đặt hoa công sở khá đông, chúng tôi cũng bù được chút lãi so với khách lẻ”, chị Trang, chủ cửa hàng hoa Phố chia sẻ.

Năm nay lượng khách mua hoa tăng so với năm ngoái. Ảnh: Lam Giang

Quà tặng “ngập” siêu thị, giảm giá đến 50%

Bên cạnh hoa tươi, những năm gần đây, phái mạnh có xu hướng tặng “một nửa thế giới” những món quà thiết thực khác. Đón đầu xu hướng này, nhiều siêu thị triển khai các chương trình giảm giá với nhiều nhóm hàng được chị em ưu ái. Ghi nhận tại các siêu thị Aeon, WinMart, Co.opMart… đều “ngập” quà tặng với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

Tại Siêu thị AEON Long Biên, quầy hàng khuyến mãi nhân Ngày Quốc tế phụ nữ được đặt ngay cạnh lối đi, rất thuận tiện cho khách mua sắm. Không chỉ ở địa điểm này, đại diện hệ thống siêu thị Aeon cho biết, các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn quốc đều giới thiệu đến khách hàng nhiều sản phẩm với mức giá ưu đãi, cùng nhiều gói quà tặng cho phái đẹp.

Các mặt hàng được ưu đãi thuộc nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân, làm đẹp, thời trang và phụ kiện... Bên cạnh đó, AEON Việt Nam còn có các chương trình ưu đãi khi mua hàng qua các kênh thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt...

Dịp này các siêu thị cũng tung ta nhiều chương trình giảm giá tặng "một nửa của thế giới". Ảnh: Lam Giang

Những quầy hàng khuyến mãi nhân dịp 8-3 được chị em quan tâm. Ảnh: L.Giang

Hệ thống siêu thị WinMart cũng hút người mua hàng với cách bài trí bắt mắt. Hệ thống siêu thị này đang triển khai tuần lễ khuyến mãi "Nhan sắc thăng hạng - Rộn ràng săn sale" với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân. Cụ thể như bộ sữa tắm dưỡng ẩm Johnson's chai 750 ml giảm 50%, còn 171.000 đồng/sản phẩm và áp dụng ưu đãi mua một tặng một; sữa rửa mặt Nivea tuýp 100g giảm 35%, còn 51.000 đồng/sản phẩm…

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opMart đồng loạt giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp và quà tặng, chủ yếu là các loại mỹ phẩm từ những thương hiệu uy tín như Double Rich, Oliv, Purite, Olay, Rejoice, Dove, Lux, Hazeline... Các loại mỹ phẩm và quà tặng được siêu thị phối hợp với các nhà cung cấp thiết kế dạng hộp quà xinh xắn, màu sắc đẹp mắt với phiên bản đặc biệt dành riêng cho Ngày Quốc tế phụ nữ, có giá bán trung bình từ 72.000 đến 399.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hoa tươi, quà tặng 8-3 “tăng nhiệt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.