Thị trường

Sôi động thị trường đồ chơi thiếu nhi

Minh Lê 27/05/2024 - 11:33

Thời điểm gần đến ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, thị trường đồ chơi tại địa bàn Hà Nội đã trở nên sôi động, phong phú với đủ chủng loại và màu sắc. Đặc biệt, đồ chơi thông minh là sản phẩm đang được các bậc phụ huynh quan tâm trong thời gian gần đây.

cac-mau-do-choi-duoc-thiet-ke-da-dang.-anh_-minh-le.jpg
Các mẫu đồ chơi được thiết kế đa dạng. Ảnh: Minh Lê.

Theo chia sẻ của một số tiểu thương trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, lượng khách hàng và sức mua trong những ngày gần đây cao hơn so với ngày thường, khi nhiều bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi làm quà tặng cho con em mình nhân dịp tổng kết năm học và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

So với năm trước, thị trường không có nhiều biến động lớn về giá cả, dao động từ 100 nghìn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, bộ búp bê, nấu ăn có giá khoảng 220 nghìn đồng, siêu nhân, robot giá 250 nghìn đồng, ô tô giá 350 nghìn đồng, gấu bông giá 200 nghìn đồng, đồ chơi xếp hình giá 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng tùy chủng loại…

cac-ban-nho-hao-hung-khi-duoc-mua-qua-dip-tet-thieu-nhi.-anh_-minh-le.jpg
Các bạn nhỏ hào hứng khi được mua quà dịp Tết Thiếu nhi. Ảnh: Minh Lê.

Tại hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Big C, Co.op Mart, Winmart và các cửa hàng đồ chơi, có thể thấy, mặt hàng quà tặng trẻ em đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, hiện các siêu thị đều có nhiều ưu đãi với mặt hàng cho trẻ em. Siêu thị BigC giảm giá túi xếp hình còn 129 nghìn đồng, xe ô tô cứu hỏa 109 nghìn đồng, đồ chơi nấu ăn 109 nghìn đồng, hộp búp bê Barbie 250 nghìn đồng và nhiều ưu đãi khác dành cho khách hàng nhân dịp 1-6.

Tại nhà sách Tiến Thọ, chị Thu Thủy, nhân viên tại đây cho biết, giá cả đồ chơi năm nay có tăng nhẹ nhưng không đáng kể. Các loại đồ chơi đa dạng về mẫu mã và giá thành. Trong đó, ôtô điều khiển từ xa, bộ đồ chơi nấu ăn và đồ chơi Popit nổi lên gần đây được các bạn nhỏ yêu thích.

Bên cạnh những món đồ chơi truyền thống, các bậc phụ huynh có xu hướng quan tâm đến đồ chơi thông minh dành cho trẻ em bởi chúng thường được thiết kế với mục đích phát triển trí tuệ, khả năng tư duy, tăng cường sự phát triển toàn diện của trẻ.

do-choi-thong-minh-duoc-cac-bac-phu-huynh-quan-tam-lua-chon.-anh_-minh-le.jpg
Đồ chơi thông minh được các bậc phu huynh quan tâm, lựa chọn. Ảnh: Minh Lê.

Chị Thu Miền, sinh sống tại Hà Nội cho biết: "Tôi chọn mua các sản phẩm đồ chơi thông minh như cờ vua, rubik, lego, xếp hình bên cạnh các sản phẩm truyền thống, để kích thích và rèn luyện khả năng sáng tạo, rèn luyện tính kiên trì của con.”

Hiện nay, mặt hàng đồ chơi cũng được giới thiệu, bày bán sôi động tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee hay những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái cũng như các sản phẩm đồ chơi mang tính bạo lực gây ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ nhỏ. Chuyên gia khuyên rằng nên chọn mua tại cở sở bán lẻ uy tín và những trang web chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường đồ chơi thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.