Hơn 60.000 khuyến mãi đến từ khoảng 2.000 doanh nghiệp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội mua sắm trực tuyến lớn chưa từng có, bắt đầu từ 0h hôm nay (4/12).
Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng CEO của hàng chục doanh nghiệp vừa bấm nút phát động Online Friday 2015, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm, diễn ra trong 24 giờ của ngày 4/12. Ngay lúc này, người tiêu dùng có thể truy cập vào website www.onlinefriday.vn để săn lùng những khuyến mãi hấp dẫn nhất.
Lãnh đạo Bộ Công Thương và các doanh nghiệp thương mại điện tử phát động Ngày mua sắm trực tuyến lúc 0h ngày 4/12. |
Ngày mua sắm trực tuyến 2015 có sự tham gia của khoảng 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc, với hơn 63.500 đầu sản phẩm khuyến mãi đã được Ban tổ chức cập nhật trên website.
Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện Kick-OFF, phát động chương trình được tổ chức tại Tầng 52 tòa nhà Bitexco, TP HCM. Bên cạnh sự tham gia của các lãnh đạo của Bộ Công Thương, sự kiện còn có CEO của các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam như: Adayroi, Lazada, Thế giới di động, Sendo, Lingo, Tiki, Deca, Zalora, Cốc Cốc. Ngoài ra, lãnh đạo các chuỗi siêu thị điện máy, ngân hàng và tổ chức thanh toán, doanh nghiệp chuyển phát, kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch online.... cũng tham dự dịp khởi động chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.
Lãnh đạo Bộ Công Thương và doanh nghiệp bấm nút phát động Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015
Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ, Ngày mua sắm trực tuyến được cơ quan này triển khai với mục tiêu lớn nhất là đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Ban tổ chức cho biết, website OnlineFriday.vn trong Ngày mua sắm trực tuyến năm nay chú trọng đến việc giúp người tiêu dùng chọn lựa được những khuyến mãi thực sự tốt, thông qua các công cụ so sánh giá sản phẩm với giá thị trường. Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị sẵn sàng những khuyến mại siêu khủng trong OnlineFriday năm nay, như bán sản phẩm hot với giá siêu rẻ trong giờ vàng, tặng kèm sản phẩm giá trị khi mua sắm, giảm giá trực tiếp theo tổng giá trị đơn hàng...
Cũng trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015, có 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị. Trong đó, mức trần cashback cao nhất là 500.000 đồng với mỗi chủ thẻ và mức tỷ lệ hoàn tặng tiền cao nhất là 50%. Người tiêu dùng được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 30 ngày tuỳ theo từng ngân hàng có chính sách riêng biệt với từng đối tượng khách hàng phù hợp.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 nằm trong Chương trình phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014-2020. Chương trình do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12.
Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường của các đơn vị. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
Ban tổ chức chương trình Online Friday cho biết chương trình năm nay dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, mang lại tổng doanh số giao dịch trong ngày 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái.
Trước đó, để khởi động cho sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm, ngày 28/8, Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu đã được tổ chức và thu hút hơn 500 doanh nghiệp đăng ký với trên 5.000 mã sản phẩm khuyến mại và 2.015 sản phẩm giảm giá sâu.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.