Xã hội

Các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội: Thiết thực tri ân người có công

Hà Hiền 25/07/2023 - 19:50

Ngày 25-7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thông tin về chuỗi hoạt động thăm hỏi, tri ân, tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Hoạt động tri ân được các cấp hội Chữ thập đỏ từ thành phố tới cơ sở tổ chức theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần chăm lo đời sống cho người có công và thân nhân.

vien-an.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thăm hỏi, tặng quà người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Nổi bật là ngày 25-7, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đinh Thị Phức cùng đông đảo cán bộ, hội viên chữ thập đỏ đến thăm hỏi, tặng quà người có công được chăm sóc, phụng dưỡng thường xuyên tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, đóng tại xã Viên An (huyện Ứng Hòa).

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm trao tặng 40 suất quà tới các đối tượng chính sách người có công trên địa bàn quận; Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân trao 30 suất quà tới các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Tương tự, Hội Chữ thập đỏ huyện Đan Phượng trao tặng 19 suất quà tới các gia đình người có công, tặng 2 sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; Hội Chữ thập đỏ huyện Mê Linh tặng quà tới gia đình của 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện…

Ngoài hình thức tặng quà, Hội Chữ thập đỏ nhiều địa phương tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng thụ hưởng chính sách ưu đãi người có công. Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 151 người ở thị trấn Liên Quan; Hội Chữ thập đỏ huyện Chương Mỹ cũng khám, cấp thuốc miễn phí cho 96 người có công tại xã Đồng Lạc…

Đáng ghi nhận hơn, từ đầu tháng 7 đến nay, một số ngôi nhà mới do các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng, sửa chữa đã khánh thành, bàn giao cho gia đình có thành viên là người có công, cựu thanh niên xung phong gặp khó khăn về nhà ở…

vi-xuyen.jpg
Các thương binh, nạn nhân bom mìn, thân nhân liệt sĩ tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) đón nhận sự quan tâm từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Không chỉ quan tâm chăm lo cho người có công ở Hà Nội, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố còn thắp lửa nghĩa tình tại nhiều tỉnh bạn thông qua chuỗi hoạt động mang tên “Hành trình tri ân tháng 7”, diễn ra liên tục từ đầu tháng 7 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp Hội Chữ thập đỏ Hà Nội: Thiết thực tri ân người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.