Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở Xây dựng thông tin về việc một số nhà vệ sinh công cộng không được duy tu

Dạ Khánh| 04/09/2020 14:33

(HNMO) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản thông tin về nguyên nhân một số nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố không có đơn vị quản lý duy trì, không bảo đảm vệ sinh môi trường, mất mỹ quan đô thị theo phản ánh báo chí, trong đó có loạt bài của Báo Hànộimới.

Nhà vệ sinh công cộng bị bỏ hoang đối diện số 538 đường Láng. 

Theo Sở Xây dựng, các nhà vệ sinh không có đơn vị quản lý duy trì (đối diện số 538 đường Láng và đối diện số 1160 đường Láng, quận Đống Đa) do Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing (Công ty Vinasing) lắp đặt, bàn giao từ tháng 3-2017. Sở Xây dựng giao Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) quản lý, duy tu.

Tuy nhiên, do nằm trong dự án xén hè mở rộng đường Láng, từ tháng 12-2018, URENCO đã bàn giao lại cho Công ty Vinasing để di chuyển về vị trí mới (đã được UBND quận Đống Đa thống nhất). Song đến nay, Công ty Vinasing chưa thực hiện, cũng như không duy tu, dẫn đến không bảo đảm vệ sinh môi trường. Công ty này đã có văn bản báo cáo UBND quận Đống Đa về việc lắp đặt 2 nhà vệ sinh trên gần vị trí cũ do không di chuyển về vị trí được thống nhất trước đó với chính quyền địa phương.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng thông tin thêm, từ giữa năm 2019, Công ty Vinasing đã lắp đặt nhưng chưa bàn giao 5 nhà vệ sinh công cộng (tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Ba Đình). Các nhà vệ sinh này đã đấu nối hạ tầng kỹ thuật, khóa cửa nhưng do không có nhân viên trông coi, bảo vệ, nên thời gian qua xảy ra tình trạng mất vệ sinh môi trường xung quanh. Sở đã đề nghị công ty khẩn trương kiểm tra, hoàn thiện các hư hỏng (nếu có), dọn dẹp vệ sinh khu vực, bảo đảm đủ điều kiện bàn giao, duy trì xong trước ngày 10-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sở Xây dựng thông tin về việc một số nhà vệ sinh công cộng không được duy tu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.