Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc hỗ trợ nông dân nghèo tỉnh Quảng Trị

Quỳnh Dương| 17/05/2023 16:50

(HNMO) - Ngày 17-5, Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc (KRX) đã tiến hành Lễ bàn giao vốn dự án chăn nuôi bò cho các hộ gia đình khuyết tật nghèo, khó khăn tại xã Gio An, Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là một phần của dự án Ngân hàng bò được KRX phối hợp với Tổ chức Chia sẻ Dân sự toàn cầu (GSC) thực hiện từ năm 2018. Trong lần trao vốn này, 45 hộ gia đình đã được trao 720 triệu vốn vay để mua bò nuôi sinh sản.

Đại diện KRX và GCS trao vốn từ Ngân hàng bò cho nông dân nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hwang Woo Kyung, Tổng Thư ký Quỹ Hạnh phúc nhân dân của KRX cho biết, để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của các địa phương, từ sau khi phối hợp cùng Chính phủ Việt Nam tiến hành dự án xây dựng hệ thống giao dịch chứng khoán Việt Nam năm 2016, KRX đã tài trợ dự án Ngân hàng bò. Ông hy vọng, những con bò mà dự án trao cho người dân nghèo tỉnh Quảng Trị sẽ trở thành sức mạnh kinh tế hỗ trợ cho cho nhiều gia đình.

Ông Cho Hyun Joo, Tổng Thư ký GCS cho biết, GCS bắt đầu thực hiện dự án Ngân hàng bò từ năm 2000 tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội). Kể từ đó, với sự quan tâm và giúp đỡ của nhiều nhà tài trợ, số lượng người tham gia và hoạt động dự án Ngân hàng bò đã liên tục tăng lên. Cho tới nay, GCS đã hỗ trợ bò cho hơn 80 làng xã và đang tái đầu tư tiền hoàn trả để tạo ra một cấu trúc vòng tuần hoàn trong cộng đồng. Ông hy vọng, Ngân hàng bò sẽ mang lại thu nhập ổn định, lâu dài cho người dân nghèo và giúp tăng trưởng kinh tế cho địa phương.

Các hộ nông dân được nhận vốn vay từ Ngân hàng bò ngày 17-5.

Cùng với GCS, đến nay KRX đã thực hiện 7 dự án của Ngân hàng bò với tổng ngân sách hơn 5 tỷ đồng, cho 315 hộ gia đình là những hộ có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và các hộ gia đình đang còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các dự án của KRX được triển khai chủ yếu ở 3 huyện bao gồm Cam Lộ, Gio Linh và Triệu Phong thông qua các đối tác địa phương bao gồm Hội Nông dân huyện Cam Lộ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cam Lộ, Hội Người mù huyện Triệu Phong và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gio Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc hỗ trợ nông dân nghèo tỉnh Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.