Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục triển khai Dự án “Ngân hàng bò” tại các địa phương

Minh Vũ| 02/02/2023 07:20

(HNM) - Nhằm góp phần tạo điểm tựa cho người nghèo vươn lên, năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục triển khai sâu, rộng Dự án “Ngân hàng bò”. Đối tượng được ưu tiên trợ giúp là hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vùng nông thôn, vùng xa trung tâm, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguyên nhân khiến các hộ rơi vào cảnh nghèo khó do thiếu sinh kế, nhưng có thành viên còn khả năng lao động, để bảo đảm chắc chắn đối tượng tiếp nhận đủ khả năng chăm sóc bò sinh sản, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Trước đó, từ năm 2017 đến năm 2022, thông qua Dự án “Ngân hàng bò”, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã vận động, trao tặng gần 20.000 con bò sinh sản, trị giá hơn 230 tỷ đồng cho các trường hợp khó khăn. Nhờ đó, nhiều hộ đã vươn lên thoát khỏi diện hộ nghèo, cận nghèo. 

Hiện nay, Dự án “Ngân hàng bò” đã chuyển sang giai đoạn mới, với hình thức triển khai linh hoạt, sáng tạo phù hợp với xu thế và mong muốn của người hưởng lợi. Những giá trị sinh kế mà dự án mang lại đã góp phần củng cố, tăng cường lòng tin của người dân với Đảng, góp phần vào sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục triển khai Dự án “Ngân hàng bò” tại các địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.