Điểm đến

Singapore mở cửa trở lại Nhà ga T2 sân bay Changi

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 02/11/2023 - 10:52

Ngày 2-11, The Straits Times đưa tin, Nhà ga T2 của sân bay quốc tế Changi (Singapore), sau hơn 3 năm đóng cửa để nâng cấp, đã mở cửa trở lại hoàn toàn để phục vụ hành khách.

img7568_14.jpg
Robot bán hàng tự động tại một cửa hàng miễn thuế của Lotte.

Nhà ga T2 sau nâng cấp sẽ là ga lớn nhất trong số 4 nhà ga của sân bay Changi, theo nhà điều hành sân bay Changi Airport Group (CAG). Dự kiến có 16 hãng hàng không được phân bổ hoạt động tại Nhà ga T2, trong đó có Singapore Airlines, Lufthansa..., với các chuyến bay kết nối tới 40 thành phố trên khắp thế giới.

Việc mở cửa trở lại nhà ga T2 diễn ra vào thời điểm lưu lượng hành khách qua lại sân bay Changi đang tăng và đã đạt 90% so với mức trước đại dịch Covid-19, hướng đến phục hồi hoàn toàn vào đầu năm 2024.

Được biết, dự án mở rộng Nhà ga T2 đã bổ sung thêm 5 triệu hành khách/năm vào tổng công suất của sân bay Changi, nâng năng lực phục vụ đạt 90 triệu khách/năm.

img7592_14.jpg
Hơn 20.000 cây hoa thuộc 100 loài sẽ được trồng khắp nhà ga mới.

Tương tự như những nhà ga khác tại Changi, Nhà ga T2 mới được trang bị nhiều tiện ích thu hút du khách. Trong đó thác nước kĩ thuật số The Wonderfall cao 14m, rộng 17m sẽ là điểm nhấn chính. Cứ sau mỗi nửa giờ, một chương trình âm nhạc dài 4 phút sẽ được trình chiếu, thể hiện các tác phẩm do nghệ sĩ piano người Canada Jean-Michel Blais biểu diễn.

wgt-thewonderfallchangimain-011123_2.jpg
Thác nước kĩ thuật số 4 tầng, một trong những điểm nhấn hút khách của Nhà ga T2 mới tại Changi.

Trong khu vực quá cảnh là Dreamscape, một khu vườn kết hợp nội dung kỹ thuật số, thực vật và cá.

Theo CAG, Dreamscape có hơn 20.000 cây hoa các loại thuộc 100 loài, trong đó có nhiều loại không có tại Singapore. Khu vườn cũng có một ao cá mà hành khách có thể sải bước bên trên, với âm thanh nền là bản ghi âm của hơn 100 loài chim, côn trùng và các sinh vật khác.

img7591_15.jpg
Trần nhà ga được trang trí bằng hình ảnh động với chủ đề biển cả.

Nhà ga T2 giờ đây cũng có 100 ki-ốt làm thủ tục tự động và máy gửi hành lý - gần gấp đôi số lượng trước khi mở rộng.

Một điểm nhấn là hệ thống ký gửi hành lý sớm hoàn toàn tự động. Hệ thống này có thể tự động xếp tới 2.400 túi hành lý được ký gửi sớm trước khi chúng được đưa lên máy bay khởi hành, CAG cho biết.

Singapore không công bố tổng chi phí phục vụ nâng cấp Nhà ga T2, cho biết đây là vấn đề nhạy cảm thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore mở cửa trở lại Nhà ga T2 sân bay Changi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.