Chuyển đổi số

Singapore cơ bản phủ sóng internet tới toàn bộ dân số

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 04/11/2023 - 19:29

Hơn 99% các hộ gia đình tại Singapore đã có kết nối internet, trong khi tỷ lệ người dân sở hữu điện thoại thông minh cũng đạt tới kỷ lục mới 97%.

Thông tin trên được nêu trong Báo cáo xã hội kỹ thuật số Singapore của Cơ quan Phát triển truyền thông Singapore (IMDA), công bố ngày 4-11.

reaching-out.jpg
Singapore đặt mục tiêu phổ cập kỹ thuật số tới người cao tuổi để giúp nhóm dân số này tận dụng các tiện ích hiện đại phục vụ cuộc sống.

Báo cáo đo lường khả năng tiếp cận kỹ thuật số, các kỹ năng kỹ thuật số thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày và thái độ đối với các công nghệ kỹ thuật số tại Singapore.

Theo báo cáo, hầu như tất cả cư dân Singapore từ 18 đến 59 tuổi đều đã sở hữu điện thoại thông minh. Sở hữu điện thoại thông minh cũng trở nên phổ biến ở nhóm người cao tuổi, tăng từ 74% vào năm 2017 lên 89% vào năm 2022.

Đáng nể, báo cáo lần này cũng cho thấy, tất cả hộ gia đình có trẻ em đi học toàn thời gian đã có truy cập internet kể từ năm 2018. Tuy nhiên, khoảng 2% trong số này chưa được trang bị máy tính do điều kiện kinh tế.

Để khắc phục, IMDA cho biết, sẽ tiếp tục trợ cấp truy cập kỹ thuật số cho các hộ gia đình có thu nhập thấp thông qua chương trình DigitalAccess@Home, nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Bộ Giáo dục Singapore trong việc xây dựng cơ chế học tập tại nhà. Cùng với đó, IMDA cũng hỗ trợ người cao tuổi có thu nhập thấp tiếp cận đời sống số thông qua chương trình Truy cập di động cho người cao niên.

Theo báo cáo, trong các hộ gia đình chỉ gồm người cao tuổi, tỷ lệ truy cập internet đã tăng từ 55% vào năm 2017 lên 93% vào năm 2022. Báo cáo nhận định, nhận thức của người cao niên Singapore về nhu cầu, kỹ năng, kiến thức và sự tự tin để sử dụng internet là những lý do chính khiến họ vẫn có đôi chút ngần ngại tiếp cận môi trường số.

Về phương diện này, Tổng thống Singapore Tharman Shanmugaratnam có phát biểu cho biết, phong trào Digital for Life (Kỹ thuật số cho cuộc sống) được đảo quốc sư tử triển khai thường niên chính là nhằm giúp người dân ở mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội, đặc biệt là người cao tuổi, có thể học tập kỹ thuật số, từ đó tạo sự tự tin với các công nghệ kỹ thuật số.

"Đó không phải là việc giúp người cao tuổi thích nghi với thế giới kỹ thuật số, mà làm thế nào để họ có thể tận dụng kỹ thuật số trong cuộc sống hằng ngày. Điều thực sự quan trọng khi chúng ta già đi, là các ứng dụng kỹ thuật số cho phép chúng ta giữ tâm trí hoạt động và giữ sức khỏe. Nhắc nhở uống thuốc, trợ lý ảo tập thể dục tại nhà một cách vui vẻ, chơi game theo cách giúp chúng ta khỏe mạnh" - Tổng thống Singapore nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Singapore cơ bản phủ sóng internet tới toàn bộ dân số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.