Kinh tế

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Thanh Hiền 01/10/2023 - 08:16

Các chương trình khuyến mại, chuỗi hoạt động kích cầu tiêu dùng được triển khai xuyên suốt năm 2023 đã, đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

du-khach-quoc-te-nghe-gioi-.jpg
Du khách quốc tế nghe giới thiệu về các sản phẩm tại Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023.

Sôi nổi các chương trình kích cầu tiêu dùng

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung, liên kết vùng, xúc tiến thương mại... được triển khai đồng bộ, góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 với quy mô 120 gian hàng đã diễn ra từ ngày 8 đến 10-9, tại quận Hoàn Kiếm do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Tiếp đó, nhằm quảng bá ẩm thực Hà Nội tới du khách, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Điểm nhấn là không gian của phở Hà Nội, nét tiêu biểu của ẩm thực Hà thành và một số thương hiệu ẩm thực nổi tiếng khác. Du khách được trải nghiệm quy trình tạo ra những loại “sợi” - một trong những nguyên liệu làm nên món ăn đặc trưng của bún, miến, phở...

Sự kiện cũng giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc trên địa bàn thành phố; các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương, như: Rượu hũ làng Ngâu (huyện Thanh Trì), bún xào cần (huyện Đông Anh), tương Cự Đà (huyện Thanh Oai), tương nếp làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ)...

Bên cạnh lễ hội ẩm thực, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 8-10 tại Không gian đi bộ - văn hóa đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Tại lễ hội, dự kiến sẽ có 70-80 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 8 không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng cao cấp, tinh xảo, độc đáo. Ngoài ra, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố ước đạt 495.000 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 313,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,4% tổng mức và tăng 10,9%.

“Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nhận định.

Hoạt động mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức. Sự kiện sẽ là hoạt động mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn đối với người dân Thủ đô dịp cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra một loạt các sự kiện khuyến mại hấp dẫn, như: "Lễ hội mua sắm Hà Nội - Hanoi shopping Festival" năm 2023, diễn ra từ ngày 27 đến 29-10, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm.

Cùng với đó là sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - Hanoi Mega Sale" năm 2023 với quy mô 60-70 gian hàng, tổ chức các không gian mua sắm độc đáo với khu gian hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, chia làm các lĩnh vực chính, như: Sản phẩm thương hiệu mạnh - Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang - làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực - đồ uống, đặc sản vùng miền...

Từ ngày 27-10 đến 30-11, sự kiện "1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" sẽ diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai chương trình với các hoạt động khuyến mại giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ ngày 11 đến 12-11, sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra tại 50 "điểm vàng" mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Thủ đô, với các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định. Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30-11, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối https://thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, chuỗi các sự kiện được tổ chức từ nay đến cuối năm là cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các nghệ nhân, làng nghề ẩm thực, quà tặng, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội và cả nước được giới thiệu đến đông đảo du khách trong, ngoài nước. Qua đó, góp phần kích cầu mua sắm, phát triển thương mại, du lịch của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.