Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu thị điện máy triển khai nhiều giải pháp kích cầu

Đoàn Nam| 29/06/2021 16:55

(HNMO) - Thời tiết Hà Nội vẫn đang trong những ngày oi nóng kéo dài nên các sản phẩm quạt, điều hòa, quạt hơi nước… được nhiều khách hàng chọn mua, chủ yếu là phân khúc sản phẩm có mức giá trung bình. Ghi nhận tại một số siêu thị điện máy ở Hà Nội, trong những ngày gần đây, lượng khách mua điều hòa, quạt mát gấp 3-4 lần so với dịp đầu hè.

Khách hàng chọn mua điều hòa tại siêu thị điện máy HC.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Tùng, Trưởng ngành hàng điều hòa hệ thống siêu thị điện máy MediaMart cho biết, thời điểm này, doanh thu mặt hàng điều hòa, quạt mát… tăng 250% so với tháng trước do nắng nóng gay gắt kéo dài và tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do Media Mart mở thêm nhiều điểm bán mới.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người dân nên đa phần khách hàng thắt chặt chi tiêu, chỉ trường hợp rất cần thiết mới thay đổi hoặc mua sản phẩm mới. 

Còn theo ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc ngành hàng điện tử điện lạnh Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, dịp nắng nóng này, lượng khách tới mua điều hòa, quạt điều hòa và quạt hơi nước tăng 3-5 lần so với dịp đầu hè. Nếu so với đợt nắng gắt năm 2020, doanh số bán hàng không đạt tăng trưởng dương. Sản phẩm điều hòa bán chạy nhiều nhất có giá từ 8 đến 10 triệu đồng/chiếc.

Trong khi đó, theo nhân viên siêu thị điện máy Nguyễn Kim, sức mua máy điều hòa, quạt hơi nước, quạt điều hòa hiện tăng hơn so với 3 tuần trước do vẫn nắng, oi, đặc biệt các ngày có nhiệt độ từ 35 độ C trở lên, nhiều người dân vẫn tìm đến thị trường làm mát. Lượng hàng bán ra tại Nguyễn Kim tăng khoảng 15% so với dịp đầu hè nhưng không tăng đột biến so với thời điểm vài năm về trước.

Theo nhiều nhà phân phối, kinh doanh điện lạnh tại Hà Nội, thông thường các mặt hàng điện tử, điện lạnh có vòng đời tiêu dùng khá dài, thường từ 7-10 năm mới cần thay thế. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mức độ tiêu thụ của thị trường, vì vậy sức mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh của người tiêu dùng cũng sẽ không có sự tăng đột biến.

Để bảo đảm doanh số bán hàng, các siêu thị tiếp tục triển khai giảm giá đồng loạt nhằm kích cầu, đồng thời tìm hướng kinh doanh mới, phù hợp với điều kiện chống dịch chung của cộng đồng.

Hiện nay, các loại quạt điều hòa ở siêu thị điện máy Mediamart Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) được giảm giá sâu tới 50%. Cụ thể: Quạt điều hòa Saiko dung tích 35 lít có giá 3.220.000 đồng giảm xuống còn 1.890.000 đồng/chiếc; quạt điều hòa Sunhouse dung tích 13 lít có giá hơn 3 triệu đồng, nay chỉ còn gần 2 triệu đồng… Các loại quạt thông thường cũng được giảm giá từ 20% đến 30% tùy mỗi loại sản phẩm. Trong tháng 7, MediaMart sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Xả hàng hè”, giảm giá sâu các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, quạt...

“Ngoài ra, để kích cầu mua sắm, từ nay đến cuối năm, MediaMart vẫn tập trung triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, đàm phán với các hãng bảo đảm về nguồn hàng, tăng các ưu đãi về bảo hành, quà tặng, hợp tác với các tổ chức tài chính ngân hàng mang đến các chương trình hoàn tiền, trả góp 0 lãi suất. Bên cạnh đó, MediaMart sẽ tích cực tham gia các chương trình do Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội phát động, như: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tháng khuyến mại Hà Nội...”, ông Phạm Xuân Tùng cho biết.

Còn tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh, giá quạt điều hòa Sunhouse giảm 1,9 triệu đồng/chiếc so với trước, hiện còn 3.090.000 đồng/chiếc.

Tại siêu thị Nguyễn Kim, quạt điều hòa giảm 35% so với trước, hiện có giá 1.890.000 đồng, miễn phí vận chuyển; thương hiệu Kangaroo, giá quạt điều hòa 2.900.000 đồng, giảm 35% so với trước...

Theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico, để ứng phó với dịch Covid-19, đơn vị đặt ra nhiều phương án nhằm bảo đảm doanh số không bị sụt giảm quá nhiều. 

"Chúng tôi đã thành lập riêng một phòng để kinh doanh các sản phẩm online, có các chính sách khuyến mãi riêng. Đối với sản phẩm điều hòa, chúng tôi cũng đưa ra nhiều khuyến mại, như: Miễn phí công lắp đặt, giảm giá, tặng quà đi kèm…”, ông Nguyễn Quang Đức chia sẻ.

Bên cạnh đó, siêu thị phối hợp với các đơn vị tài chính để đưa ra nhiều giải pháp thanh toán cho người tiêu dùng, chẳng hạn trả góp kéo dài lên đến 24 tháng, tăng thời gian bảo hành sản phẩm.

Tương tự, Nguyễn Kim đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại cho các khách hàng mua sản phẩm điều hòa, như: Miễn phí vật tư và lắp đặt có giá trị 1 triệu đồng nếu khách mua trước 17h; được đổi hàng mới trong thời gian 30 ngày. Khách hàng mua các sản phẩm thuộc nhóm hàng máy lạnh, quạt sẽ được giảm 10% cho sản phẩm máy xay ép, theo danh mục...

Tại một số siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), các siêu thị đều triển khai các gói khuyến mại, như: Giảm giá, mua điều hòa tặng kèm công lắp đặt, ống đồng… Thậm chí, nhân viên còn tặng thêm các mã giảm giá theo mã của nhân viên, giúp khách hàng giảm thêm được 300.000 - 400.000 đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị điện máy triển khai nhiều giải pháp kích cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.